Hạ Iran 6-2, tuyển Anh khởi đầu như mơ tại World Cup 2022!

0
0

 - Bỏ lại sau lưng những nghi ngại về phong độ, tuyển Anh đã chào World Cup 2022 bằng chiến thắng đậm 6-2 trước đội tuyển Iran.

Tuyển Anh thắng đậm ngày ra quân tại World Cup 2022

Trận đấu đầu tiên của bảng B World Cup 2022 giữa tuyển Anh và Iran trên sân Khalifa trở thành buổi “đi dạo” của thày trò ông Southgate. Không ai còn nhận ra đội bóng từng bị đá bay khỏi giải hạng A Nations League cách đây chỉ 2 tháng.

Còn với Iran, đội bóng này đã không thể làm nên bất ngờ trước “tam sư” dù có màn chạy đà tốt cùng hàng thủ được đánh giá rất cao trước giải đấu.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, tuyển Anh xuất trận với sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Harry Kane cùng sự hỗ trợ của bộ 3 Bukayo Saka, Mason Mount và Raheem Sterling. Trong khi đó, Iran chơi với đội hình thấp trong sơ đồ 5-4-1 để hạn chế sức mạnh tấn công của đối thủ.

Thực tế Iran đã đạt được mục tiêu trong khoảng 15 phút đầu trận khi phong tỏa khá thành công chân sút Harry Kane cùng với các “ngòi nổ” ở tuyến giữa.

Tuy nhiên, chấn thương bất ngờ của thủ thành Alireza Beiranvand khi va chạm với đồng đội có thể coi là điềm báo không tốt với đại diện châu Á. Bởi chỉ trong vòng hơn 10 phút cuối hiệp 1, tuyển Anh đã ghi tới 3 bàn vào lưới thủ thành mới vào thay người Hosseini.

Trước đó, Maguire đã cảnh báo Iran bằng cú đánh đầu dũng mãnh đưa bóng dội xà ngang. Tới phút 35, lưới của Iran đã phải rung lên. Từ quả tạt bên cánh trái của Luke Shaw, Bellingham đánh đầu lái bóng cực hiểm hóc, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng này đã giúp giải tỏa sức ép tâm lý cho tuyển Anh để đại diện bóng đá châu Âu chơi thăng hoa tới không ngờ. Iran chỉ còn cách co cụm để tìm cách ngăn cản đối phương nhưng bất thành khi tuyển Anh vượt trội về đẳng cấp cũng như từng vị trí trên sân.

Saka lập cú đúp bàn thắng cho tuyển Anh

Phút 44, Saka bất ngờ tung cú sút chân trái cực căng, làm tung lưới Iran. Trước khi hiệp 1 khép lại, Sterling kịp điền tên lên bảng điện tử với cú đá nhanh như điện xẹt sau đường tạt bóng của Harry Kane.

Với lợi thế dẫn 3 bàn sau giờ nghỉ, tuyển Anh nhập cuộc đầy tự tin trong hiệp 2. Trong khi đó, Iran trong thế bị dẫn tới 3 bàn nhưng cũng không thể đẩy cao đội hình trước lối chơi chắc chắn và bọc lót cực kỳ hiệu quả của “Tam sư”.

Không những vậy khung thành của Hosseini còn liên tục chao đảo trước những pha tấn công đa dạng và biến ảo của các cầu thủ áo trắng.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 62, cầu thủ thuộc biên chế của Arsenal – B.Saka hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này. Saka đi bóng khéo léo trước 2 cầu thủ Iran trước khi tung cú sút chéo góc, nâng tỉ số lên 4-0.

Iran không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ ở đẳng cấp vượt trội

Cầm chắc chiến thắng trong tay, tuyển Anh chơi có phần chùng xuống, tạo điều kiện để Iran có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 sau đó ít phút nhờ công của M. Taremi.

Hy vọng ngược dòng của Iran sớm bị dập tắt bởi 2 cầu thủ mới vào sân thay người  Rashford và Grealish. Bộ đôi này thay nhau ghi bàn, để giúp tuyển Anh dẫn tới 6-1.

Nỗ lực của Iran chỉ giúp họ có thêm bàn thắng ở phút bù giờ trên chấm 11m. Taremi tiếp tục là người ghi bàn cho đội bóng châu Á.

Với chiến thắng đậm, tuyển Anh tạm leo lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm.

Đội hình 2 đội

Anh : Jordan Pickford, John Stones, Harry Maguire, Kieran Trippier, Declan Rice, Jude Bellingham, Mason Mount, Luke Shaw, Bukayo Saka, Harry Kane, Raheem Sterling

Iran : Alireza Beiranvand, Sadegh Moharrami, Ehsan Hajsafi, Milad Mohammadi, Alireza Jahanbakhsh, Morteza Pouraliganji, Mehdi Taremi, Rouzbeh Cheshmi, Ali Karimi, Majid Hosseini, Ahmad Nourollahi

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.