Đừng bỏ lỡ những điều thú vị ở Penang, Malaysia

0
0

- Penang là một điểm đến hoàn hảo nếu bạn muốn có một trải nghiệm thú vị cùng bạn bè, người thân. Để đến nơi này, nếu bạn không đi theo tour, bạn có thể chọn cách di chuyển bằng xe buýt từ Johor Bahru đến Penang bằng cách đặt vé xe buýt trực tuyến và trải nghiệm những điều thú vị khi đi du lịch quanh địa điểm xinh đẹp này. 

Tham qua Khu vườn Gia vị Nhiệt đới Tropical Spice Garden

Một trong những địa điểm tham quan nổi bật và độc đáo nhất tại Penang nằm ở vùng ngoại ô Penang mà bạn đừng nên bỏ qua đó chính là Khu vườn Gia vị Nhiệt đới Tropical Spice Garden nằm tại khu vực Jalan Teluk Bahang. Nơi đây chính là một trang trại, là “nhà” của các loại thảo mộc và gia vị có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những loại có nguồn gốc nhiệt đới được xây dựng trên một mảnh đất trước kia vốn là một đồn điền cao su nhưng nay đã được tái tạo lại.

Nếu như bạn là một người cực kì có hứng thú tìm hiểu về hệ động thực vật đa dạng và phong phú của Malaysia, vậy Justfly tin rằng Khu vườn Gia vị Nhiệt đới này chính là một trong những địa điểm tham quan thích hợp dành cho bạn nhất tại Penang.

Không chỉ có thể tìm hiểu về các loại thảo mộc và gia vị đặc biệt đến từ khắp nơi trên thế giới, bạn còn được tham gia vào một lớp học nấu ăn tại đây để tìm hiểu cách làm thế nào để kết hợp những loại gia vị và thảo mộc này lại trở thành một món ăn địa phương mang đậm dấu ấn Malaysia đặc trưng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào những chuyến tham quan có hướng dẫn viên của trang trại đi cùng và cùng các du khách khác tham gia vào những hoạt động đặc biệt liên quan đến những loại gia vị, thảo mộc được trồng tại đây.

  • Địa chỉ: Lot 595 Mukim, 2, Jalan Teluk Bahang, Teluk Bahang, George Town, Pulau Pinang, Malaysia

  • Số điện thoại: +60 4881 1797

  • Giờ mở cửa: mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều

Tìm hiểu về lịch sử địa phương tại pháo đài Fort Cornwallis

Fort Cornwallis là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Penang và đã xuất hiện tại đây từ những năm thuộc thế kỷ 18. Pháo đài Fort Cornwallis được xây dựng bởi công ty thầu là British East India Company dưới sự chỉ đạo của Sir Francis Light - người thị trường đầu tiên sáng lập ra bang Penang và được thiết kế xây dựng với mục đích bảo vệ toàn bang trong trường hợp bị kẻ thù tấn công từ mặt nước.

Dù đã trải qua một quãng thời gian khá dài nhưng cho đến tận ngày hôm nay, pháo đài Fort Cornwallis vẫn còn trong tình trạng tốt và nếu đến đây, bạn sẽ nhìn thấy ngay một bức tượng điêu khắc hình ảnh Sir Francis Light được đặt ngay lối vào của pháo đài cũng như một loạt những khẩu pháo nguyên bản.

Và nếu như bạn nhìn thấy một bông hoa được đặt bên trong họng pháo thì cũng đừng quá bất ngờ nhé, bởi vì có một truyền thuyết được người dân địa phương rỉ tai nhau rằng nếu như một cô gái nào đó muốn có thai thì đem một món lễ vật đến đây cầu nguyện thì điều ước sẽ trở thành hiện thực.

  • Địa chỉ: Jalan Tun Syed Sheh Barakbah, George Town, Pulau Pinang, Malaysia

  • Số điện thoại: +60 4263 9855

  • Giờ mở cửa: mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối

Tham quan chùa Kek Lok Si nổi tiếng

Chùa Kek Lok Si nổi tiếng là một trong những ngôi chùa theo tín ngưỡng Phật giáo lớn nhất ở khu vực Malaysia nói riêng và toàn Đông Nam Á nói chung. Chính vì thế nên nếu như có dịp đến với Penang, bạn đừng nên bỏ qua ngôi chùa đặc biệt này nhé. Nhiều tín đồ Phật giáo xem chùa Kek Lok Si như một địa điểm hành hương và du lịch tâm linh đặc biệt và quan trọng với bức tượng Nữ thần Nhân ái Kuan Yin khổng lồ được đặt tại đây. Bức tượng mô phỏng hình ảnh Nữ thần Nhân ái có độ cao 36.5 mét được đặt nổi bật ở phía ngoài chùa, khiến ngôi chùa nhận được nhiều sự thu hút và chú ý hơn.

Ngoài ra, chùa Kek Lok Si còn được xây dựng theo lối kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa, biến nơi đây như trở thành một “Trung Quốc thu nhỏ” giữa lòng Penang và luôn thu hút được một lượng lớn khách hành hương ghé qua thờ phượng, cúng bái và thăm viếng.

  • Địa chỉ: Air Itam, Pulau Pinang, Malaysia

  • Số điện thoại: +60 4828 3317

  • Giờ mở cửa: từ 8 giờ 30 sáng đến 5 giờ 30 chiều

Phơi mình tắm nắng tại bãi biển Batu Ferringhi xinh đẹp

Mỗi du khách khi đến Penang hầu như đều muốn tận hưởng cảm giác được nằm dài trên bãi cát trắng phau xinh đẹp tận hưởng ánh nắng mặt trời dịu dàng, ấm áp. Chính vì thế nên nếu đến Penang du lịch, bạn có thể một lần tận hưởng việc phơi mình tắm nắng ngay tại bãi biển Batu Ferringhi - một trong những bãi biển xinh đẹp nổi tiếng nhất tại đây và luôn đón một lượng lớn khách tham quan đổ về.

Nếu đến đây, bạn còn có thể tham gia những hoạt động ngoài trời phổ biến khác, ví dụ như vẫy vùng giữa làn nước mát trong veo, êm dịu, có thể thấy được cả đáy hoặc tận hưởng những phút giây thư giãn, thoải mái và thưởng thức một quả dừa ngọt mát trong khi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp xung quanh.

Justfly bật mí rằng nếu có thể, bạn hãy đến bãi biển Batu Ferringhi vào lúc hoàng hôn chuẩn bị buông xuống vì cảnh sắc nơi đây vào thời điểm này thật sự rất đẹp và thu hút, đảm bảo nếu đến bạn sẽ có được những bức ảnh thật xịn sò đó.

  • Địa chỉ: Batu Ferringhi, Penang, Malaysia

Đi thuyền hoặc chèo thuyền kayak

Nếu bạn đang băn khoăn về những hoạt động nên làm ở Penang với nhiều loại hình phong phú, hãy cân nhắc đi thuyền hoặc chèo thuyền kayak. Bạn có thể đi du thuyền trên sông hoặc chọn tham gia tour chèo thuyền kayak để có thể ngắm nhìn toàn cảnh dòng sông và thành phố. Bạn cũng có thể thực hiện một chuyến đi bộ đưa bạn lên đỉnh đồi để có cái nhìn sâu hơn về thành phố. Bạn có thể ngắm thành phố từ sông bằng cách đi thuyền và bạn cũng có thể ngắm thành phố từ dưới nước bằng cách thuê một chiếc thuyền kayak. Bạn cũng có thể thưởng thức bữa ăn trên một trong những chiếc thuyền này khi bạn đang ở đó.

Tham quan bãi biển và đi du thuyền ngắm hoàng hôn

Cân nhắc đến bãi biển và đi thuyền để ngắm hoàng hôn nếu bạn đang tìm việc gì đó để làm vào buổi chiều. Bạn có thể đi thuyền hoặc du ngoạn trên bãi biển trong khi mặt trời lặn. Bạn cũng có thể đi dạo trên bãi biển khi ở đây và bơi lội để tận hưởng chút riêng tư trong khi nhìn thấy toàn cảnh bờ sông của thành phố. Bạn cũng có thể đi dạo trên lối đi dạo chạy dọc bờ sông hoặc chơi cầu lông.

An An


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.