Người dùng Trung Quốc từ bỏ Galaxy S22 Ultra vì iPhone 14 Pro?

0
0

 - Mặc dù là nhà bán smartphone lớn nhất thế giới, nhưng Samsung lại có chỗ đứng không đáng kể ở Trung Quốc, và có vẻ như việc phát hành dòng sản phẩm iPhone 14 của Apple sẽ khiến điện thoại của Samsung tại thị trường đông dân nhất thế giới ngày càng giảm độ phổ biến.

 

Chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Ice Universe cho rằng, một số lượng lớn chủ sở hữu Galaxy S22 Ultra tại Trung Quốc đã quyết định bán thiết bị của họ sau khi xem các bài đánh giá về iPhone 14 Pro.

Galaxy S22 Ultra và iPhone 14 Pro đều nằm trong số những điện thoại tốt nhất của năm 2022 nhưng vẫn có một vài điểm khác biệt chính. S22 Ultra có màn hình 6,8 inch và iPhone 14 Pro Max có màn hình 6,7 inch và cả hai đều hỗ trợ tốc độ làm tươi cao 120Hz.

S22 Ultra có lỗ kim cho camera trước trong khi iPhone 14 Pro Max có lỗ cắt hình viên thuốc cho camera trước và công nghệ Face ID.

Điện thoại của Samsung được cung cấp bởi Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 và thiết bị cầm tay của Apple có chip A16 Bionic. Dãy 4 camera của S22 Ultra, trong đó có camera chính 108MP và một mô-đun tele kính tiềm vọng 10MP với zoom quang 10x và iPhone 14 Pro Max có cụm 03 camera với camera chính 48MP và một đơn vị tele 12MP với zoom quang 3x.

S22 Ultra có pin 5.000mAh và iPhone 14 Pro Max đi kèm với pin 4.323mAh

Mặc dù thông tin về việc người tiêu dùng Trung Quốc đang từ bỏ S22 Ultra và chuyển hướng sang iPhone 14 Pro Max chưa được coi là bằng chứng chắc chắn, nhưng chiếc flagship của Apple đang có một khởi đầu khá tốt ở quốc gia này với một báo cáo cho biết, có khoảng 2 triệu chiếc iPhone 14 Pro Max được đặt hàng trước trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm dòng iPhone 14 trình làng, thậm chí lưu lượng truy cập đặt hàng trước tăng đột biến khiến hệ thống máy chủ ở Trung Quốc gặp sự cố.

 

Khoảng 85% đơn đặt hàng trước dành cho các mẫu iPhone Pro và thời gian giao hàng của dòng iPhone 14 đã bị kéo dài đáng kể, có nghĩa là nhiều khách hàng sẽ không thể nhận được điện thoại của họ vào ngày phát hành 16 tháng 9.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Apple dẫn đầu thị trường cao cấp ở Trung Quốc với 46% thị phần trong quý 2 năm 2022 và Samsung thậm chí còn không lọt vào top 6.

Vì vậy, cho dù người tiêu dùng Trung Quốc có bỏ S22 Ultras của họ cho iPhone 14 Pro và Pro Max hay không, điều rõ ràng là không nhiều người mua S22 Ultra ngay từ đầu.

Trên lý thuyết, S22 Ultra có thể có lợi thế hơn iPhone 14 Pro, nhưng chip của nó dễ bị quá nhiệt và camera chính có điểm ảnh nhỏ hơn so với cảm biến 48MP của iPhone 14 Pro. S22 Ultra cung cấp một số tính năng bổ sung như bút S Pen và khả năng sạc không dây ngược, và doanh số bán hàng toàn cầu của chiếc flagship của Samsung đã rất hứa hẹn.

Với những lợi thế như vậy, nếu khách hàng ở Trung Quốc và có thể ở những nơi khác vẫn đổi điện thoại Galaxy của họ lấy điện thoại mới của Apple, thì Samsung chắc hẳn sẽ phải suy tính đến bài toán kinh doanh của mình.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ở nơi bệnh viện không giấy tờ

(VnMedia) - Tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh nhân đến khám không cần phải chờ xếp hàng lấy số, khi tái khám không cần mang theo hồ sơ bệnh án và các giấy tờ, bác sỹ không cầm mang trên tay những tập bệnh án dày để tra cứu...

Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu: 16 công ty lớn cam kết đảm bảo an ninh

(VnMedia) - Mười sáu công ty đi đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) hôm qua (21/5) đã cam kết tại một cuộc họp toàn cầu rằng họ sẽ phát triển công nghệ AI một cách an toàn. Lời cam kết này được đưa ra vào thời điểm các cơ quan quản lý đang cố gắng theo kịp sự đổi mới nhanh chóng của AI và những rủi ro nảy sinh từ công nghệ này.

Cảnh báo bị chiếm đoạt thông tin cá nhân khi nhờ làm hộ chiếu nhanh trên mạng

(VnMedia) - Để phòng tránh lừa đảo, bị đánh cắp thông tin, cơ quan công an đề nghị người dân nên tự thao tác nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định...

Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng nhẫn tròn trơn giảm theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi xuống sau hai phiên tăng trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng đang giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (21/5).

Tăng cường chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(VnMedia) - Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thí điểm ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc trên căn cước công dân gắn chip tại cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, đảm bảo tốt hơn quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.