VMware phát hành bản vá cho các lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng

0
0

 - Nhiều lỗ hổng an toàn thông tin đã được công bố chi tiết trên Vmware Workstation và Fusion, cho phép đối tượng tấn công khi khai thác thành công có thể truy cập và thực hiện các hành vi trái phép, thực hiện tấn công từ chối dịch vụ và thực thi mã từ xa.

Bốn lỗ hổng an toàn thông tin này gây ảnh hưởng tới Workstation phiên bản 17.x và Fusion phiên bản 13.x sẽ được vá trong phiên bản 17.5.2 và 13.5.2.

 

Thông tin về bốn lỗ hổng cụ thể như sau:

• CVE-2024-22267 (Điểm CVSS: 9.3) - Là lỗ hổng use-after-free tồn tại trên thiết bị Bluetooth có thể bị khai thác bởi các đối tượng tấn công có quyền truy cập cục bộ trên máy ảo để thực thi mã tùy ý dưới tiến trình VMX của máy ảo.

• CVE-2024-22268 (Điểm CVSS: 7.1) - Lỗ hổng tràn bộ đệm Heap tồn tại trên chức năng Shader có thể bị khai thác bởi các đối tượng tấn công có quyền truy cập tới máy ảo với chức năng đồ họa 3D được bật để thực hiện tấn công từ chối dịch vụ.

• CVE-2024-22269 (Điểm CVSS: 7.1) - Lỗ hổng gây lộ lọt thông tin trên thiết bị Bluetooth có thể bị khai thác bởi các đối tượng tấn công có quyền truy cập cục bộ trên máy ảo để đọc thông tin lưu trên bộ nhớ hypervisor của máy ảo.

• CVE-2024-22270 (Điểm CVSS: 7.1) - Lỗ hổng gây lộ lọt thông tin tồn tại trên chức năng Host Guest File Sharing (HGFS) có thể bị khai thác bởi các đối tượng tấn công có quyền truy cập cục bộ trên máy ảo để đọc thông tin lưu trên bộ nhớ hypervisor của máy ảo.

Trong trường hợp không thể cập nhật bản vá, người dùng được khuyến nghị tắt chức năng Bluetooth và 3D acceleration trên máy ảo. Đối với lỗ hổng CVE-2024-22270, hiện chưa có biện pháp khắc phục nào khác ngoài việc cập nhật lên phiên bản vá mới nhất.

Đáng chú ý, các lỗ hổng CVE-2024-22267, CVE-2024-22269, và CVE-2024-22270 đã được chứng minh bởi hai cơ quan bảo mật STAR Labs SG và Theori trong cuộc thi Pwn2Own diễn ra tại Vancouver vào tháng 03/2024.

Thông tin về bốn lỗ hổng này được công bố trong bối cảnh hai tháng sau khi VMware phát hành bản vá cho bốn lỗ hổng an toàn thông tin khác ảnh hưởng đến ESXi, Workstation, và Fusion. Đặc biệt, CVE-2024-22252 (Điểm CVSS: 9.3) và CVE-2024-22253 (Điểm CVSS: 8.4) là hai lỗ hổng cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.