Microchip Technology ra mắt bộ vi điều khiển PIC32CM JH tương thích Autosar

0
0

- Bộ vi điều khiển PIC32CM JH là thiết bị 5V, Dual CAN FD với 512KB dung lượng bộ nhớ Flash, cùng các tính năng cao cấp thường chỉ có trên các thiết bị đắt tiền và có hiệu suất cao hơn…

Microchip Technology vừa công bố bộ vi điều khiển PIC32CM JH (MCU). Đây là MCU đầu tiên trong ngành dựa trên kiến trúc Arm Cortex-M0+ với khả năng hỗ trợ AUTOSAR, tính năng tự kiểm tra bộ nhớ tích hợp (Memory-Built-In Self-Test - MBIST) và khởi động an toàn.

PIC32CM JH tương thích với AUTOSAR, một kiến trúc phần mềm mở, mang đến cho các nhà cung cấp khả năng thay đổi phần cứng ở cấp độ thấp hơn nhưng vẫn giữ nguyên mã phần mềm của ứng dụng ban đầu, qua đó đơn giản hóa hoạt động di chuyển ứng dụng giữa các thiết kế khác nhau.

Sự sẵn sàng cho Autosar được thiết kế để đồng bộ hóa quá trình phát triển và cắt giảm chi phí tổng thể. Khi sử dụng AUTOSAR, Microchip cung cấp các lớp ảo hóa vi điều khiển (microcontroller abstraction layers - MCALs) ASIL B cho các ứng dụng an toàn chức năng với giao diện phần cứng ở cấp độ thấp hơn cho MCU.

 

Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong ngành ô tô đòi hỏi cả tính năng an toàn chức năng và an ninh mạng cho nhiều ứng dụng trên xe, bao gồm các nút cảm ứng và bánh xe điều khiển cảm ứng, cơ cấu điều khiển cửa và điều khiển giao diện, và các ứng dụng trên xe như Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS).

Khi được kết hợp với một trong những IC bảo mật di động của Microchip như Trust Anchor TA100 CryptoAutomotive, PIC32CM JH tuân thủ Tiêu chuẩn an ninh mạng mới ISO/SAE 21434 áp dụng với ô tô. TA100 sử dụng môi trường lưu trữ khóa mật mã dựa trên phần cứng cực kỳ an toàn và các biện pháp dựa trên công nghệ mật mã để phòng tránh các vụ tấn công cửa hậu (backdoor) tiềm ẩn nhằm vào các lỗ hổng bảo mật của phần mềm.

Khởi động an toàn là một tính năng của phần cứng. Nó đảm nhiệm việc xác thực mã phần mềm để đảm bảo tính hợp lệ của mã phần mềm và ngăn không cho tải mã độc vào bộ vi điều khiển (MCU). Các tính năng phần cứng khác có trên MCU JH PIC32CM là Mã Sửa lỗi (ECC) với tính năng chèn lỗi, mạch vòng trên giao diện truyền thông, thiết bị bảo vệ bộ nhớ hệ thống và Tự kiểm tra Bộ nhớ tích hợp MBIST, tất cả đều là các cơ chế an toàn được sử dụng để đáp ứng yêu cầu của các tiêu chuẩn ISO 26262, IEC 61508 và IEC 60730.

MBIST là phương pháp tiêu chuẩn trong ngành để kiểm tra bộ nhớ nhúng và có thể nhanh chóng kiểm tra tính toàn vẹn của bộ nhớ SRAM nhằm đảm bảo hoạt động bình thường của bộ nhớ trước khi chạy mã phần mềm để giảm thiểu sai lỗi. Để hỗ trợ hoạt động triển khai của các nhà phát triển, PIC32CM JH đi kèm theo các tài liệu hướng dẫn an toàn chức năng như sổ tay an toàn, Hiệu ứng chế độ lỗi và phân tích chẩn đoán (FMEDA) cùng mã phần mềm chẩn đoán đáp ứng yêu cầu về các cấp độ an toàn của tiêu chuẩn ISO 26262 ASIL B (Cấp độ toàn vẹn an toàn ô tô).

Ngoài ra, PIC32CM JH còn bao gồm tính năng cảm ứng nâng cao với Tấm chắn Dẫn động Nâng cao, đảm bảo khả năng hoạt động trong điều kiện có ảnh hưởng của tiếng ồn và nước. Đây là tính năng cần thiết cho các thiết bị gia dụng, công nghiệp và ô tô, nơi tính năng cảm ứng phải hoạt động trong nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau.

MCU PIC32CM JH được hỗ trợ bởi Bộ Kit phát triển PIC32CM JH01 Curiosity Pro Development Kit (có mã linh kiện là: EV81X90A). Bộ vi điều khiển PIC32CM JH có giá khởi điểm từ 2,61USD mỗi chiếc theo lô hàng 10 ngàn chiếc. EV81X90A sẵn sàng dưới dạng sản phẩm rời với mức giá 120USD.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.