Camera của Samsung Galaxy S23 Ultra lên đến 200 megapixel

0
0

Samsung đã duy trì số lượng megapixel 108MP trên camera cho 03 thế hệ thiết bị cầm tay cao cấp dòng S gần đây nhất và nhiều người cho rằng, cấu hình kỹ thuật như vậy là quá đủ. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin rò rỉ mới đây,  Samsung sẽ đưa cảm biến 200MP vào một thiết bị smartphone cao cấp.

 

Theo trang ETNews, Bộ phận trải nghiệm di động (MX) của Samsung Electronics đã chia sẻ với đối tác chuyên về máy ảnh của mình rằng, S23 Ultra sẽ được trang bị camera chính 200MP và hiện nay hãng này đã bắt tay với các đối tác trong ngành triển khai kế hoạch này.

Samsung đã công bố camera điện thoại thông minh 200MP đầu tiên của mình - ISOCELL HP1 vào năm ngoái và vào tháng 6 vừa qua, công ty đã giới thiệu một phiên bản khác của cảm biến này có tên ISOCELL HP3. Motorola X30 Pro mới ra mắt gần đây là smartphone đầu tiên có tính năng HP1 và Xiaomi cũng được cho là đang làm việc trên điện thoại có camera 200MP.

Nhiều người đang tự hỏi, liệu Samsung có bỏ qua phiên bản HP2 hay không, có thể là không. Rõ ràng, phiên bản này vẫn đang tồn tại nhưng Samsung đã để dành nó cho S23 Ultra, nhưng thông số đi kèm sẽ được chỉnh sửa đôi chút, có thể là tốt hơn so với HP1 và HP3.

Galaxy S22 Ultra là một trong những điện thoại có camera tốt nhất hiện nay và ngoài camera chính 108MP, nó còn có một cảm biến siêu rộng 12MP, một mô-đun tele kính tiềm vọng 10MP với zoom quang 10x và một ống kính tele 10MP với zoom quang 3x. Các tin đồn cho thấy, phiên bản kế nhiệm của S22 Ultra sẽ mang cùng thông số kỹ thuật tele với một số cải tiến về phần mềm và không có khả năng tích hợp camera selfie dưới màn hình giống như của Galaxy Z Fold 4.

Nhờ những tiến bộ trong ứng dụng camera mà số megapixel không còn là thước đo quan trọng nữa, điều này giải thích tại sao Apple và Google cố gắng tránh các cuộc chiến về số megapixel, nhưng nó vẫn tiếp tục là một điểm quảng bá sản phẩm rất hút khách và theo báo cáo hôm nay, Samsung sẽ tập trung tuyền thông về camera 200MP như một tính năng nổi bật.

Được biết, một camera nhiều megapixel hơn cũng góp phần làm tăng hiệu suất và giúp điện thoại chụp ảnh chi tiết hơn. Cũng theo ETNews, Galaxy S23 Ultra sẽ cung cấp ảnh và video được cải thiện đáng kể.

Galaxy S23 Ultra có thể sẽ có pin 5.000mAh, cảm biến vân tay tốt hơn và có lẽ sẽ được cung cấp năng lượng bởi vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ thứ 2. Chiếc flagship này có thể sẽ được công bố vào đầu năm sau.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...