Lý do Apple giới thiệu dòng iPhone 14 sớm ra thị trường

0
0

 - Theo các chuyên gia, việc Apple sớm phát hành dòng iPhone 14 ra thị trường có thể mang lại những lợi ích rất lớn đối với hãng này cũng như các nhà đầu tư.

Nếu đã từng xem đoạn video ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của Steve Jobs vào ngày 9/01/2007 tại MacWorld, hẳn bạn đã thấy mọi người phấn khích ra sao. Còn những người tham dự sự kiện ra mắt trực tiếp tại Trung tâm Moscone ngày hôm đó có lẽ đã nhiều lần kể cho cháu họ nghe về việc họ bị ấn tượng ra sao khi sản phẩm tiêu dùng tối ưu lần đầu tiên được giới thiệu.

Hơn 15 năm trôi qua kể từ khi Steve Jobs quá cố giới thiệu iPhone đời đầu

Thật khó tin rằng đã hơn 15 năm trôi qua kể từ ngày đó và mặc dù CEO hiện tại của Apple là Tim Cook – cũng là một chuyên gia dẫn chương trình khá hấp dẫn, nhưng không ai có thể thu hút khán giả bằng sự hài hước, dẫn truyện thông minh và sôi nổi như Steve Jobs, khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, khi dịch COVID-19 bùng phát, Apple đã phải công bố các mẫu iPhone mới (dòng iPhone 12 và iPhone 13) qua hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, đến dòng iPhone 14, Apple sẽ lại qua trở lại sân khấu trực tiếp khi ra mắt sản phẩm mới tại nhà hát mang tên Steve Jobs. Trong bản tin Power On hàng tuần của mình được phát hành mới đây, chuyên gia Mark Gurman cho rằng, buổi ra mắt iPhone 14 dự kiến ​​vào ngày 7/9 tới đây. Đây được xem là một điều bất thường đối với Apple.

 

Theo các chuyên gia, Apple chọn “một ngày không điển hình để ra mắt sản phẩm" là có lý do. Đó là muốn thu hút sự quan tâm của người dùng toàn cầu ở một ngày làm việc bình thường, nơi mà người ta có nhiều thời gian gặp gỡ cũng như bàn luận về sản phẩm mới, chứ không phải là một ngày nghỉ, để rồi mọi thứ chìm vào yên lặng.

Mặt khác, Apple một lần nữa cho cho phép quan khách trực tiếp vào rạp để chứng kiến ​​sự ra mắt của iPhone 14 6,1 inch, 6,7 inch iPhone 14 Max, 6,1 inch iPhone 14 Pro và 6,7- inch iPhone 14 Pro Max. Được biết, Apple sẽ tiếp tục sử dụng video để hiển thị các sản phẩm mới và tính năng mới trực tuyến, nhưng đồng thời cũng lắp đặt màn hình khổng lồ cho những người theo dõi trực tiếp.

Rõ ràng Apple đang phân chia danh giới giữa các mẫu không phải Pro rẻ hơn và các thiết bị cầm tay Pro cao cấp đắt tiền hơn. Các điện thoại cao cấp sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chipset A16 Bionic 4nm mới trong khi các mẫu không phải Pro sẽ tiếp tục sử dụng A15 Bionic 5nm của năm ngoái. iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có màn hình AMOLED chất lượng tốt hơn và camera Rộng 48MP so với 12MP trên các biến thể không phải Pro.

Ngoài ra, các điện thoại đắt tiền hơn sẽ có kiểu dáng mới với lỗ khoét "chữ i nằm ngang" trong khi các mẫu rẻ hơn có cùng một notch cũ. Trong khi cả hai mẫu không phải Pro và Pro đều có bộ nhớ 6GB, các đơn vị đắt tiền hơn sẽ có RAM LPDDR5 nhanh hơn.

Apple hưởng lợi ra sao khi giới thiệu và phát hành sớm dòng iPhone 14

Gurman cũng lưu ý rằng, đây sẽ là chiếc iPhone trình làng sớm nhất kể từ khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus được diện kiến người dùng vào ngày 07/9/2016.

Việc sớm ra mắt và phát hành thiết bị phổ biến nhất của mình có thể mang lại những lợi ích rất lớn đối với Apple và các nhà đầu tư. Trong quý tài chính thứ 4 của mình (kết thúc vào cuối tháng sau), Apple sẽ có thể tính thêm một tuần bán iPhone 14 vào tổng doanh thu 03 tháng của mình. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, Apple đang phải đối mặt với một sự so sánh khó khăn với quý 4 năm tài chính năm ngoái,trong đó, Apple đã báo cáo doanh thu tăng trưởng 29%.

Các nhà phân tích đã nâng ước tính của họ về doanh thu của Apple trong quý tài chính thứ 4 lên 89 tỷ USD. Con số này sẽ vượt qua con số 83 tỷ USD doanh thu được Apple báo cáo trong cùng quý năm ngoái.

Cùng với các mẫu iPhone mới, giới chuyên môn cũng dự kiến ​​sẽ thấy Apple giới thiệu ba mẫu Apple Watch mới, bao gồm một mẫu Pro đắt tiền, mẫu cơ bản và Apple Watch SE giá bình dân (2022). Vào tháng 10, Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu một chiếc iPad cấp thấp mới có thể đi kèm cổng USB-C thay vì cổng Lightning và một số thay đổi khác. Trong cùng sự kiện này, chúng ta cũng sẽ thấy Apple công bố dòng iPad Pro mới nhất với mẫu 12,9 inch có màn hình LCD mini một lần nữa, mang lại màu đen sẫm hơn, độ sáng tối đa 1.600 nits và tỷ lệ tương phản một triệu trên một.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, tiến gần mốc 2.400 USD/ounce

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng hơn 10 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng vượt mốc 77 triệu đồng/lượng.

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.