Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2022: Phân khúc xe SUV và Bán tải – Tất cả là “của Ford”

0
0

 - Ford Ranger và Everest tiếp tục thống trị 2 phân khúc bán tải và SUV cỡ trung tại Việt Nam trong tháng 9, bất chấp các đối thủ có tăng trưởng nhưng chưa đủ để cạnh tranh.

Phân khúc bán tải trong tháng 9 đã ghi nhận mức tăng trưởng gấp gần 10 lần của Ford Ranger để trở lại dẫn đầu, lấy vị trí mà Mitsubishi Triton đã chiếm giữ trong tháng trước đó. Điều này cho thấy mẫu xe thế hệ mới của Ford đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng trong tháng 9.

Ngược lại, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max lại giảm doanh số trong tháng 9 này và lần lượt giữ 2 vị trí cuối cùng trong danh sách; đáng chú ý khi 2 mẫu xe này vốn đang chia sẻ chung khung gầm với nhau.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Trong khi đó, phân khúc SUV cỡ trung tiếp tục ghi nhận Ford Everest thế hệ mới chiếm lĩnh ngôi đầu với 799 chiếc bán ra trong tháng 9, tăng nhẹ so với tháng trước đó. Dù vậy, tính từ đầu năm đến nay, mẫu xe này vẫn chưa thể vượt qua Toyota Fortuner.

Nhờ doanh số ổn định hàng tháng, SUV của Toyota vẫn giữ được vị trí thứ 2 trong tháng 9 và đứng đầu về số lượng xe bán được nếu tính trong 9 tháng vừa qua với 5.697 chiếc bán được. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được lắp ráp trong nước giúp ổn định nguồn cung (các bản dùng động cơ diesel).

2 mẫu xe còn lại vẫn tăng doanh số nhưng tổng lượng xe bán ra vẫn ở mức 2 con số nên chưa thể "đổi vận"; trong đó, Isuzu mu-X vừa được giới thiệu thế hệ mới cách đây ít lâu, Mitsubishi Pajero Sport đang được đồn đoán sẽ sớm bị khai tử trong thời gian tới.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Hoàng Nguyễn
Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.