Mẫu xe điện của BYD và Mercedes chính thức lộ diện

0
0

 - Liên doanh Denza của BYD và Mercedes-Benz chuẩn bị bán ra mẫu xe điện mới với tên gọi N7 tại Trung Quốc với giá bán tương đương khoảng 1,36 tỷ đồng.

Bên cạnh liên doanh với FAW-Toyota, nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc - BYD - cũng thành lập một liên doanh ô tô khác với Mercedes-Benz với thành quả là thương hiệu Denza. Sản phẩm mới nhất của hãng có tên gọi N7 có sẵn tùy chọn hệ thống động lực Hybrid sạc ngoài (PHEV) và thuần điện (BEV).

Denza N7 được công bố các hình ảnh đầu tiên.

Thực tế, Denza N7 chính là phiên bản thương mại của mẫu concept Denza Inception 2022 vừa ra mắt vào năm ngoái tại Trung Quốc. Kiểu dáng của xe như sự kết hợp của các ô tô nổi tiếng trên thế giới; cụ thể, cụm đèn pha LED lấy cảm hứng từ siêu xe Lamborghini trong khi mui xe có nhiều điểm tương đồng với Ford Mustang Mach-E, đèn hậu giống xe Porsche.

Những hình ảnh được công bố cho thấy xe có cổng sạc ở cả 2 bên thân xe, hoặc 1 cổng sạc điện và 1 nắp bình xăng. Phía trước xe sở hữu cảm biển LiDAR và camera, cho thấy Denza N7 có khả năng lái bán tự động. Cùng với đó, một số thông tin cho biết xe sở hữu màn hình đồng hồ kỹ thuật số với nhiều trang bị công nghệ bên trong khoang cabin.

Mui xe có nét tương đồng với Mustang Mach-E.

Thông số kỹ thuật của Denza N7 chưa được tiết lộ nhưng trang tin CarNewsChina cho biết mẫu SUV này sở hữu kích thước tương đồng với concept Denza Interception, với chiều dài tổng thể 4,9 mét và trục cơ sở 2,9 mét. 

Denza N7 được cho có thể sở hữu hệ thống động lực tương tự với MPV D9 của hãng. Đối với tùy chọn thuần điện, Denza D9 sở hữu cụm pin BYD Blade cho phạm vi hoạt động tối đa 600 km và công suất sạc cao nhất tới 166 kW, mô tơ điện trên xe có công suất tối đa 308 - 369 mã lực.

Đèn hậu của Denza N7 giống với xe Porche.

Trong khi đó, tùy chọn PHEV là sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L tăng áp với mô tơ điện, cho công suất tối đa 296 - 401 mã lực và có khả năng vận hành thuần điện tới 109 km. Mặt khác, phiên bản mạnh mẽ nhất của Denza N7 được thông báo có thể tăng tốc 0 -100 km/h chỉ trong 3 giây.

Dự kiến, Denza N7 sẽ được bán chính thức tại Trung Quốc vào quý 2 tới với mức giá khoảng 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,36 tỷ đồng). Thực tế, Denza được thành lập từ năm 2010 bởi BYD và Daimler (tên cũ của tập đoàn Mercedes-Benz) với tỷ lệ phân chia cổ phần 50% - 50%; nhưng từ năm 2021, tỷ lệ này đã được chuyển thành 90% - 10%.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…