KIA Carens – Nâng tầm phân khúc MPV

0
0

Ra mắt sau cùng ở phân khúc MPV nhưng KIA Carens mang tới một tiêu chuẩn hoàn toàn mới cho phân khúc MPV đang có sự cạnh tranh vô cùng nóng bỏng này.

Thaco KIA tỏ ra khá “chịu chơi” khi mạnh tay đưa ra các phiên bản nâng tầm cả phân khúc MPV giá rẻ với hàng loạt trang bị vốn thường thấy trên các mẫu xe ở phân khúc cao hơn.

KIA Carens thế hệ mới có giá bán từ 619 - 859 triệu đồng.

Với động thái này, KIA Carens có lợi thế trong việc đáp ứng các khách hàng cá nhân muốn có một chiếc xe rộng rãi và đầy đủ tiện nghi phục vụ nhu cầu riêng và gia đình, hơn là chỉ tập trung cân đối giữa nhu cầu cá nhân và kinh doanh vận tải.

Và trên thực tế, trong khi các đối thủ ở phân khúc MPV 5+2 đang loay hoay tìm cách đáp ứng phục vụ các khách hàng “cá nhân cao cấp” thì KIA Carens có hàng loạt lựa chọn, thậm chí có hẳn 2 lựa chọn động cơ khác nhau, bao gồm động cơ xăng 1.4L tăng áp và động cơ diesel 1.5L tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp.

Ba loại động cơ, bốn lựa chọn hộp số - Lợi thế lắp ráp trong nước

Là mẫu MPV duy nhất tới thời điểm này được lắp ráp trong nước (Xpander MT bán số lượng chỉ vài chiếc/tháng do thiếu linh kiện), KIA Carens phát huy lợi thế bằng việc tung ra 7 phiên bản, với ba lựa chọn động cơ; động cơ xăng SmartStream 1.5L MPI đi kèm hai lựa chọn hộp số 6 MT và iVT (CVT thế hệ mới của tập đoàn Hyundai – KIA, tương đương Hyundai Stargazer) cho sức mạnh 113 mã lực/144 Nm, động cơ xăng SmartStream 1.4L Tăng áp đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, đạt 138 mã lực/242 Nm.

Và đặc biệt KIA Carens là mẫu MPV duy nhất tại Việt Nam được trang bị động cơ diesel CRDi. Với dung tích 1.5L, động cơ này cho sức mạnh 113 mã lực tại 4.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 250 Nm tại 1.500 – 2.750 vòng/phút, đi kèm hai lựa chọn hộp số 6MT và 6 AT.

Rõ ràng, với ba loại động cơ, bốn lựa chọn hộp số KIA Carens dễ dàng đáp ứng những nhu cầu phong phú của người dùng; là một mẫu xe sức mạnh hay tiết kiệm nhiên liệu… với đầy đủ những lợi thế cần có.

Một “mẫu xe Hàn” đúng chất

Làn sóng “xe Hàn” một lần nữa được tái hiện đầy đủ trên các mẫu KIA Carens; trang thiết bị phong phú, thiết kế trẻ trung và giá bán hợp lý.

Thuộc phân khúc MPV giá rẻ nhưng KIA Carens sở hữu hàng loạt trang bị vốn chỉ xuất hiện trên các phân khúc cao hơn; đèn pha full-led, cửa sổ trời, cảm biến gạt mưa/đèn pha tự động, chìa khoá thông minh tích hợp hệ thống khởi động xe từ xa…

Chìa khoá có hỗ trợ tính năng khởi động từ xa trên KIA Carens

Bên trong xe, KIA Carens sở hữu nội thất da (với hai lựa chọn màu sắc) với ghế lái chỉnh điện có tích hợp thông gió, hốc để đồ uống có chức năng làm mát, màn hình giải trí 10.25 inch được hỗ trợ với 8 loa Bose đi kèm hệ thống kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây và chưa kể bao gồm cả hệ thống sạc điện thoại không dây tích hợp…

Đáng quan tâm ở hệ thống điều hoà, ngoài chức năng làm mát tự động, KIA Carens là mẫu MPV hiếm hoi sử dụng thiết kế cửa gió âm trần tương tự các mẫu SUV cao cấp chứ không đi dàn điều hoà dương trên đầu hành khách – một yếu tố gây khó chịu vì tiếng gió ồn ào nếu bật mức to.

Sạc điện thoại không dây chuẩn Qi đi kèm các khe cắm USB 2.0 và Type C.

Ở trang bị an toàn, ngoài các tính năng đã trở thành căn bản trên các mẫu MPV tại Việt Nam như hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh có hỗ trợ ABS/EBD/BA và hệ thống cân bằng điện tử, chiếc xe này còn được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn khác, đảm bảo yên lòng các khách hàng khó tính nhất, như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống hỗ trợ đỗ xe cả trước/sau, cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp…

Đáng quan tâm, bên cạnh hệ thống điều khiển hành trình thường có, KIA Carens còn có thêm cả hệ thống giới hạn tốc độ và đặc biệt là có tới 3 chế độ lái cài đặt sẵn (Eco/Normal/Sport).

Thiết kế nội thất linh hoạt và tiện dụng – Thế mạnh của KIA Carens

Trên các phiên bản cao cấp Signature (bao gồm cả bản 1.4T và 1.5D), KIA Carens có một thế mạnh được ghi nhận, có lợi thế trước các đối thủ khác cùng phân khúc như Hyundai Stargazer, Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross đó là thiết kế nội thất và bố trí các hàng ghế.

Thiết kế nội thất của phiên bản KIA Carens Signature

Nếu như chất liệu da trên KIA Carens chưa thực sự được gọi là xuất sắc nhưng chấp nhận được với phân khúc MPV, việc phối màu (với các nội thất màu đen, xám) không mang lại cảm giác quá tối tăm nhờ việc bố trí các đường khâu, phần đỡ lưng làm phá bỏ sự đơn điệu và nhàm chán trên xe. Phần đệm mút có chất liệu khá cao cấp, đỡ toàn bộ trọng lượng người ngồi vừa đủ để êm mà không bị mềm thái quá (gây hấp hơi, nóng khi thời tiết mùa hè).

Chưa kể, KIA Carens khá hào phóng đưa ra các vị trí để đồ và vật dụng khá hữu ích cho người sử dụng, khay để đồ dưới chân hành khách phía trước, giá để vật dụng (cả hai bên) tại tựa lưng hàng ghế đầu tiên…

Ở hàng ghế thứ hai trên KIA Carens, ngoài việc được gập với tỷ lệ 60/40, hãng xe Hàn quốc cung cấp khá nhiều tùy biến cho người sử dụng, ngoài khả năng thay đổi độ nghiêng tựa lưng, hàng ghế này còn có thể thay đổi không gian để chân, vừa mang vị trí ngồi thoải mái nhất, vừa có thể dành thêm không gian cho hàng ghế thứ 3… Thậm chí KIA Carens còn có thể thoả mãn những nhu cầu khác biệt khi đưa ra thêm cả lựa chọn 6 ghế hoặc 7 ghế để người dùng thoải mái lựa chọn. 

Với lợi thế được lắp ráp trong nước, KIA Carens khéo léo khai thác thế mạnh của mình về sự đa dạng về các lựa chọn cho người tiêu dùng, đi kèm với đó việc “nâng tầm”, thúc đẩy một xu hướng sử dụng xe mới ở phân khúc MPV giá rẻ đã giúp KIA Carens khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, điều mà không phải đối thủ thành danh nào cũng có thể làm được.

Thông số kỹ thuật của hai phiên bản KIA Carens cao cấp nhất vừa ra mắt:

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.