Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất - Sự trở lại của Toyota Vios

0
0

 - Sau những biến động lớn trong năm 2022 của thị trường ô tô Việt Nam, Toyota Vios đã trở lại vị trí dẫn đầu về doanh số, vượt qua nhiều đối thủ khác như: Hyundai Accent, Mitsubishi Xpander hay chính người anh em Corolla Cross.

Kết thúc năm 2022, các mẫu xe bán nhiều nhất đã lộ diện với những cái tên quen thuộc đã trở lại chiếm lĩnh các vị trí dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam, cùng với đó là một số "gương mặt mới" vừa được giới thiệu trong năm vừa qua cũng có màn thể hiện tốt để lọt vào top 10 này.

Đáng chú ý nhất là việc Toyota Vios đã trở lại ngôi vương sau 1 năm bị VinFast Fadil chiếm giữ, điều này một phần bởi mẫu xe VinFast đã bị khai tử từ tháng 8 vừa qua. Nhờ đó, sedan phân khúc B của Toyota đạt doanh số 23.529 chiếc trong năm 2022, tăng trưởng 18% so với năm 2021; tuy nhiên, con số này còn cách xa so với đỉnh cao vào năm 2020 - hơn 30.000 xe.

Bảng giá xe Toyota tháng 6: Toyota Vios được ưu đãi 20 triệu đồng - Báo  điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

Không quá bất ngờ khi các vị trí tiếp theo thuộc về những mẫu xe quen thuộc như: Hyundai Accent, Mitsubishi Xpander và Toyota Corolla Cross với doanh số lần lượt đạt 22.645, 21.473 và 21.983 chiếc, đều tăng trưởng so với năm 2021. Trong đó, Mitsubishi Xpander có bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vào tháng 6 vừa qua, giúp mẫu xe này có mức tăng doanh số mạnh nhất trong top 10 này với 61,4%.

2 mẫu xe hoàn toàn mới xuất hiện trong danh sách gồm Toyota Veloz Cross và Hyundai Creta đã thể hiện rất tốt dù chỉ được bán chính thức từ tháng 3, đạt doanh số năm 2022 lần lượt: 14.104 và 12.096 chiếc. Trong thời gian tới, cả 2 sản phẩm này sẽ được lắp ráp trong nước để ổn định nguồn cung thay vì nhập khẩu Indonesia như hiện nay.

Khác biệt lớn trong năm 2022 vừa qua là việc không có mẫu xe VinFast nào xuất hiện trong danh sách top 10 mẫu xe bán nhiều nhất, điều đó được lý giải với các mẫu xe xăng hút khách đã bị khai tử từ tháng 8 trong khi các xe điện chưa có đủ để giao cho khách hàng. Trong khi đó, Toyota nổi bật với 3 sản phẩm có mặt trong bảng xếp hạng, nhiều nhất trong số các thương hiệu ô tô tại thị trường Việt Nam.

Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất năm 2022 theo thống kê của VAMA, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) và VinFast:

Nguồn: VAMA, TC Motor và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thời gian tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố thời gian tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ

(VnMedia) - Việc lựa chọn một đơn vị có uy tín, được đánh giá cao như VNPT IDC sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, luôn vững tâm trên con đường phát triển.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 chính thức được phát động

(VnMedia) - Theo đại diện Ban Tổ chức, Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024) sẽ đặc biệt tôn vinh các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số xuất sắc, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Thanh toán tiền điện, nước thật dễ dàng và nhiều ưu đãi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với nhiều ưu đãi được đưa ra, việc thanh toán tiền điện, nước chưa bao giờ lại dễ dàng và rẻ như hiện nay với VNPT Money. 

3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.