VinFast bàn giao 100 xe VF8 đầu tiên đến tay khách hàng

0
0

 - Lô xe điện VinFast VF 8 đầu tiên đã chính thức được giao đến tay khách hàng đặt cọc trước tại Việt Nam, và sẽ sớm có mặt tại các thị trường khác trên toàn cầu.

Ngày 10/9, VinFast tổ chức bàn giao 100 xe điện VF 8 đầu tiên đến tay các khách hàng đặt cọc xe sớm nhất, lễ bàn giao xe được hãng đặt chủ đề "Khởi đầu của Tương lai - The Future is Now" diễn ra tại chính nhà máy VinFast tại Hải Phòng.

Sau lô xe đầu tiên tại Việt Nam, VinFast VF 8 sẽ được xuất khẩu sang các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu với số lượng 5.000 chiếc vào đầu tháng 11 tới, và khách hàng trên toàn cầu chính thức nhận xe từ tháng 12 tới.

Các khách hàng được giao xe VinFast VF 8 đầu tiên

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu - chia sẻ: “Sự kiện ngày hôm nay đánh dấu bước ngoặt mới của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Trong thời khắc lịch sử này, chúng tôi vô cùng hạnh phúc được trao lô xe VF 8 đầu tiên tới những khách hàng tiên phong tại Việt Nam".

Chiếc VinFast VF8 đầu tiên của Việt Nam và của cả thế giới lăn bánh rời dây chuyền. Vị khách hàng đầu tiên này khá đặc biệt - đó là ông Kees Van Baar, người vừa được bổ nhiệm làm Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam cách đây 5 ngày, với chiếc xe màu cam - màu truyền thống trên quốc kỳ Hà Lan.

Với các khách hàng đã đặt cọc xe VinFast VF 8 và VF 9 trước đây (VinFirst), dự kiến xe điện sẽ được giao chính thức trong thời gian tới, tổng số lượng đặt trước trên toàn cầu được VinFast công bố là 65.000 đơn.

Là mẫu SUV phân khúc D, VinFast VF 8 là xe điện với kết cấu 5 chỗ ngồi, xe sở hữu 2 phiên bản Eco và Plus. Trong đó, VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260 kW (349 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, pin có khả năng di chuyển tới 420km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản Plus sở hữu động cơ điện công suất tối đa 300 kW (402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 620Nm, pin có khả năng di chuyển tới 400km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Theo thông báo của VinFast, sẽ có 100 khách hàng đầu tiên nhận VinFast VF 8 trong lần này

VinFast cũng đã công bố chính sách bán hàng cho khách hàng ký mới đối với 2 mẫu xe điện VF 8 và V F 9 từ ngày 1/9. Đáng chú ý nhất là việc nhà sản xuất này đưa ra thêm tùy chọn mua đứt cụm pin; khách hàng sẽ có mức giá mới đối với các mẫu VF 8 lần lượt là 1,478 và 1,646 tỷ đồng trong khi VF 9 có giá lần lượt là 1,97 và 2,178 tỷ đồng.

Hoàng Nguyễn - Như Phúc
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.