Indonesia vượt Thái Lan trở thành nước xuất khẩu ô tô vào Việt Nam nhiều nhất

0
0

 - Sau 8 tháng đầu năm 2022, lượng ô tô nguyên chiếc từ Indonesia đã vượt qua Thái Lan, trở thành thị trường hàng đầu được Việt Nam nhập khẩu xe nhưng giá trị vẫn còn thấp hơn khá nhiều.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 18.279 ô tô nguyên chiếc trong tháng 8/2022, với tổng giá trị hơn 385 triệu USD; tăng 27,3% về số lượng và tăng 28.7% về giá trị so với tháng trước đó.

Hiện tại, các mẫu xe được nhập khẩu từ Indonesia đều bán chạy và thuộc phân khúc xe gầm cao giá rẻ như: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross/Avanza Premio, Suzuki Ertiga/XL7, Hyundai Creta...
Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan đa dạng phân khúc và mức giá hơn, gồm: Toyota Altis/Carmy/Corolla Cross, Honda HR-V/Accord, Mitsubishi Attrage/Pajero Sport... Ngoài ra toàn bộ phân khúc SUV và xe bán tải cũng được nhập khẩu từ Thái Lan - ngoại trừ Ford Ranger đã chuyển về lắp ráp tại Việt Nam.

Tính theo nguồn gốc xuất xứ, ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu trong tháng này nhiều nhất từ thị trường Indonesia với số lượng lên tới 10.360 chiếc, tăng mạnh 32,4% so với tháng 7; đồng thời, cũng đạt giá trị cao nhất trong tháng 8 với hơn 154 triệu USD, tăng 32,8%. 

Sau 8 tháng đầu năm 2022, Indonesia cũng đã chính thức vượt qua Thái Lan để trở thành thị trường được các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhiều ô tô nhất, với 38.469 chiếc; tuy nhiên, về giá trị, thị trường này vẫn thua kém hơn với chỉ khoảng 556 triệu USD so với khoảng 749 triệu USD từ thị trường Thái Lan.

Trong khi đó, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan vẫn nhiều thứ hai trong tháng 8 với 5.950 chiếc với giá trị đạt gần 115 triệu USD, tăng 36,1% về số lượng và 40,2% về giá trị so với tháng trước đó.

Các thị trường được Việt Nam nhập khẩu xe tháng 8 vừa qua.

Tính trong 8 tháng đầu năm 2022, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 96.239 ô tô nguyên chiếc từ nước ngoài, đạt tổng kim ngạch hơn 2,25 tỷ USD; còn thấp hơn 8,8% về lượng và 4% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. 

Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam cũng đã nhập khẩu lượng linh kiện và phụ tùng ô tô có giá trị hơn 522 triệu USD trong tháng 8, tăng 7,3% so với tháng trước đó; cộng dồn 8 tháng vừa qua cũng đạt hơn 3,79 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cuối cùng, lượng xe máy và linh kiện, phụ tùng nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8 cũng đạt giá trị hơn 73 triệu USD, tăng 3% so với tháng 7; trong khi tổng cộng 8 tháng đầu năm đạt hơn 530 triệu USD, giảm 2,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.