Thị trường ô tô Việt Nam tháng 8/2022: Phân khúc xe hạng C và hạng D - "Lời chia tay" ý nghĩa của VinFast Lux A

0
0

 - Trong khi phân khúc hạng C đồng loạt tăng doanh số thì ở phân khúc hạng D, VinFast Lux A có "lời chia tay" đầy ý nghĩa với vị trí số 1 phân khúc trong tháng 8 vừa qua.

Dù thị trường ô tô Việt Nam biến động khá lớn trong tháng 8 (do trùng với thời điểm tháng Ngâu) nhưng phân khúc xe hạng C ghi nhận mức tăng trưởng doanh số đồng đều ở gần như tất cả các mẫu xe.

Trong đó, tăng mạnh nhất là Honda Civic, với 160 chiếc bán ra trong tháng 8 vừa qua, gấp đôi doanh số tháng trước đó. Tuy nhiên, phân khúc này có Hyundai Elantra không phát sinh bất kỳ chiếc ô tô nào bán ra do đang trong quá trình chờ thế hế mới.

Tiếp tục dẫn đầu trong tháng này là Mazda3 với 893 chiếc, đây là kết quả của những đợt giảm giá và ưu đãi lớn đối với mẫu xe phân khúc C trong các tháng gần đây. Trong khi đó, KIA K3 vẫn chưa thể trở lại với vị trí dẫn đầu phần khúc.

Nguồn Hyundai Thành Công, VAMA và VinFast.

Trong khi đó, phân khúc D cho thấy sự sụt giảm của hầu hết các mẫu xe, do nhu cầu của người dùng đối với phân khúc này trong tháng Ngâu không cao. Chỉ duy nhất có Mazda6 tăng trưởng doanh số, với 102 chiếc bán được tháng vừa qua.

Tuy nhiên, điều đó không khiến vị trí các mẫu xe trong phân khúc này xáo trộn so với tháng 7. VinFast Lux A2.0 tiếp tục dẫn đầu với 849 chiếc bán ra trong tháng, nhưng doanh số đang giảm dần do lượng xe trả nợ cho khách hàng đang ít theo từng tháng trước khi chính thức dừng sản xuất.

Tháng 8 vẫn ghi nhận mức giảm từ Toyota Camry với 208 chiếc bán ra, đánh mất vị trí dẫn đầu. Ngoài vấn đề nhu cầu hạn chế từ người tiêu dùng Việt Nam, có thể mẫu xe này đang chịu tác động từ nguồn cung do được nhập khẩu từ Thái Lan.

Nguồn Hyundai Thành Công, VAMA và VinFast.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.