Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Giá xăng tăng cao kỷ lục, thị trường ô tô Việt Nam đón nhận hàng loạt xe mới như Mitsubishi Xpander, KIA Sportage hay Honda HR-V, trong khi đó Hyundai Kona tạm dừng lắp ráp tại Việt Nam mà không hẹn ngày trở lại, các dòng xe tay ga của Honda tiếp tục gây sự chú ý bởi tình trang chênh giá do hụt sản lượng... có khá nhiều thông tin đáng chú ý trong tuần qua tại thị trường ô tô - xe máy Việt Nam.

---o0o---

Ngày 17/6, những chiếc KIA Sportage đầu tiên đã xuất xưởng tại nhà máy Thaco-KIA tại khu phức hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam). Đây là lần trở lại Việt Nam của mẫu crossover hạng C sau khi dừng phân phối từ năm 2017 do khó cạnh tranh trong phân khúc với các đối thủ mạnh như: Hyundai Tucson, Mazda CX-5... (chi tiết)

Theo thông báo từ TC Motor, nhà máy tại Việt Nam của liên doanh Hyundai Thành Công đang gặp vấn đề về nguồn cung linh kiện lắp ráp nên nhiều mẫu xe đang thiếu hụt hàng tồn kho, nhiều đại lý thậm chí phải dừng nhận đặt hàng cho một số ô tô hút khách, trong đó, Hyundai Kona chịu ảnh hưởng nặng nhất (chi tiết) 

Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) vừa giới thiệu Xpander facelift cho năm 2022 với một số nâng cấp, quan trọng nhất là thay đổi về giá bán và phiên bản, cùng với đó là những thay đổi nhẹ về thiết kế nội/ngoại thất, nhưng hệ thống động lực gần như giữ nguyên so với trước đây (chi tiết).

Trong tháng 6, VinFast Lux A 2.0 tiếp tục được miễn 100% lệ phí trước bạ cùng với các voucher và khuyến mại khác từ hãng (chi tiết).

Giá các loại xăng dầu phổ biến đã có lần xăng thứ 6 liên tiếp sau đợt điều chỉnh ngày 13/6, trong đó dầu diesel và dầu hỏa đột ngột tăng mạnh, lần lượt ở mức 2.630 đồng/lít và 2.490 đồng/lít (chi tiết).

Ngày 15/6, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu HR-V thế hệ mới tại thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi toàn diện cả về bên trong lẫn bên ngoài, nhằm tăng sức cạnh tranh với các mẫu xe thuộc phân khúc SUV đô thị khác như: Toyota Corolla Cross, KIA Seltos, Hyundai Creta... (chi tiết)

Toyota Vios đòi lại vị trí số 1 của mình tại thị trường Việt Nam với gần 3.900 xe - với những hợp đồng "chậm giao" từ tháng trước - đúng cách mày Honda City đã giành được vị trí số 1 top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 4 vừa qua (chi tiết).

Honda Việt Nam thông báo sản lượng xe tay ga đã bị giảm một nửa so với kế hoạch ban đầu trong thông báo kết quả kinh doanh của tháng 5 vừa qua (chi tiết).

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy xe điện VinFast VF 8 đã được cấp chứng nhận chất lượng và có thể chính thức chạy lăn bánh trên đường phố (chi tiết).

Hàng loạt xe SUV của Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề liên quan đến tiếp điểm âm của hệ thống điện 48V có thể gây hỏa hoạn (chi tiết).

Thêm 400 chiếc VF e34 đến tay người tiêu dùng, VinFast đối mặt nguy cơ  thiếu chip? - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

Trong tháng 5/2022, VinFast đã bàn giao thêm 448 chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đến tay người tiêu dùng, thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng của người tiêu dùng, và chính của VinFast (chi tiết).

Subaru Việt Nam vừa thông báo nhận đặt cọc cho mẫu xe thể thao WRX tại Việt Nam với giá phiên bản rẻ nhất là 1,999 tỷ đồng (chi tiết).

Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross: Cuộc chiến mới  trong phân khúc MPV - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 - MPV giá rẻ nào cho bạn? Cuộc cạnh tranh trong phân khúc MPV giá rẻ tại Việt Nam trong năm 2022 trở nên hấp dẫn hơn khi các mẫu xe bán chạy nhất như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đều nhận được những nâng cấp trong thời gian gần đây (chi tiết).

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2022: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất  - Toyota duy trì vị trí số 1 - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và  thế giới

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2022: Toyota tiếp tục dẫn đầu về thương hiệu bán chạy nhất trong tháng 5 với sự tăng trưởng mạnh của Vios trong những ngày cuối cùng áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ (chi tiết).

Honda Vision, Honda SH đua nhau "kênh giá" - Vì sao phải cố mua?  Với doanh số 1.992.365 xe bán ra trong năm 2021 giảm khoảng 7% so với năm 2020 nhưng Honda vẫn là thương hiệu xe máy chiếm thị phần lớn  tại Việt Nam, lên tới 79,9%. Không thể phủ nhận Honda đang là thương hiệu xe máy số 1 tại Việt Nam hiện nay, nhưng những thành công này cũng có những “hệ quả” không mong muốn… (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

Mitsubishi Xpander , KIA Sportage , Honda HR-V , subaru wrx , top 10 , hyundai kona , vinfast vf8 , honda vision

Ý kiến bạn đọc