- Các mẫu xe Hyundai đều tăng trưởng trong tháng 3 nếu so với tháng 2 nhưng vẫn có các sản phẩm bị giảm doanh số nếu so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo công bố từ TC Motor, tổng doanh số xe Hyundai bán ra tại thị trường Việt Nam trong tháng 3/2022 đạt 7.069 xe, tăng trưởng 69,3% so với tháng trước đó và cao hơn 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 3 tháng đầu năm, TC Motor đã bán được 18.670 xe Hyundai tại thị trường Việt Nam, tăng 17,5% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Trong tháng 3, tất cả các mẫu xe Hyundai đều có mức tăng trưởng so với tháng 2 nhưng một số sản phẩm vẫn có doanh số thấp hơn nếu so sánh với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đó, Hyundai Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Hàn Quốc với 2.031 chiếc, tăng 102,9% so với tháng 2 nhưng vẫn thấp hơn 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Hyundai Grand i10 cũng đạt doanh số 1.112 chiếc, tăng 12,7% so với tháng trước đó nhưng giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, giảm doanh số mạnh nhất là Hyundai Tucson khi mẫu xe này chỉ bán ra 588 chiếc trong tháng 3, giảm 36,6% so với cùng kỳ năm 2021 dù vẫn tăng trưởng 104,9% tính theo tháng. Điều này được lý giải bởi việc SUV của Hyundai hiện đang khan hàng và bị đội giá cao hơn mức niêm yết rất nhiều.
Các mẫu xe còn lại đều có mức tăng trưởng so với tháng 2 và cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Hyundai Elantra tăng doanh số mạnh nhất với doanh số 294 chiếc (thấp nhất trong danh mục của hãng), cao hơn 64,2% so với tháng 3/2021. SantaFe dù cũng là một trong những sản phẩm bị đội giá mạnh trong tháng vừa qua nhưng vẫn đạt 1.201 chiếc, tăng trưởng 51,5% so với tháng 2 và 36,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cuối cùng, Hyundai Creta hoàn toàn mới được giới thiệu vào giữa tháng 3 cũng đã bán ra 54 chiếc, đây là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc duy nhất trong dải sản phẩm xe du lịch của nhà sản xuất này tại Việt Nam.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện