KIA Sportage chính thức xuất xưởng, giao xe từ tháng 7

0
0

- Thaco vừa chính thức ra mắt mẫu xe KIA Sportage tại nhà máy ở Chu Lai (Quảng Nam), dự kiến những mẫu xe đầu tiên sẽ đến ta khách hàng trong tháng 7 này.

Ngày 17/6, những chiếc KIA Sportage đầu tiên đã xuất xưởng tại nhà máy Thaco-KIA tại khu phức hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam). Đây là lần trở lại Việt Nam của mẫu crossover hạng C sau khi dừng phân phối từ năm 2017 do khó cạnh tranh trong phân khúc với các đối thủ mạnh như: Hyundai Tucson, Mazda CX-5...

KIA Sportage ra mắt tại nhà máy ở Quảng Nam.

Trong lần quay lại này, KIA Sportage đã ở thế hệ mới với nhiều nâng cấp giúp xe tăng tính cạnh tranh với các mẫu crossover 5 chỗ ngồi khác. Theo thông báo từ Thaco, KIA Sportage được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới nhất - N3 Platform - chung với nhiều mẫu xe Hàn khác, đây là mẫu xe thứ 6 tại Việt Nam sử dụng khung gầm này sau: KIA Carnival, KIA K5, KIA Sorento, Hyundai SantaFe và Hyundai Tucson.

Nhờ đó, kích thước KIA Sportage thế hệ mới được cải thiện so với trước đây, các chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.865 x 1.700 mm, cùng với trục cơ sở dài 2.755 mm, cung cấp chỗ ngồi cho tối đa 5 người.

Về ngoại thất, KIA Sportage phiên bản thương mại không khác biệt so với những hình ảnh giới thiệu được hãng công bố cách đây ít ngày. Nổi bật vẫn là lưới tản nhiệt dạng mũi hổ quen thuộc, cụm đèn pha full LED với đèn định vị hình boomerang, cùng nhiều đường nét cắt xẻ từ phần đầu đến đuôi xe. Mẫu crossover sở hữu 2 kiểu dáng: Sportage thường với thiết kế hiện đại và cá tính trong khi Sportage X-Line với một số chi tiết được sơn tối màu cho sự mạnh mẽ và ấn tượng.

Khoang nội thất của KIA Sportage rộng rãi và được kết hợp giữa các chất liệu da và ốp kim loại, với tùy chọn nội thất tông màu đen hoặc màu nâu. Xe còn sở hữu các trang bị như: Vô-lăng bọc da 3 chấu tích hợp các phím chức năng, lẫy chuyển số, khởi động bằng nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây, đèn nội thất,..

Sự hiện đại được thể hiện ở bảng đồng hồ LCD 12,3 inch và màn hình giải trí cảm ứng cũng có kích thước 12,3 inch đi kèm hệ thống âm thanh vòm Harman/Kardon với 8 loa, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cùng với đó là cả cổng sạc nhanh USB Type C....Khoang hành lý của xe cũng rất rộng rãi với dung tích 543 lít và mở rộng lên tối đa 1.829 lít.

Về an toàn, ngoài các trang bị cơ bản, KIA Sportage thế hệ mới sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn chủ động (ADAS) như: Giám sát toàn cảnh (SVM), Hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin (BVM), Cảnh báo & hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCAA), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hệ thống hỗ trợ đi theo làn đường (LFA), Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Điều khiển hành trình thông minh (SCC). 

Đối với thị trường Việt Nam, Thaco trang bị cho KIA Sportage tới 3 tùy chọn động cơ; trong đó có 2 động cơ xăng và 1 động cơ Diesel; nhưng vẫn chưa có hệ thống Hybrid như đã được hứa hẹn trước đây.  Với các phiên bản chạy dầu Diesel, KIA Sportage sở hữu cỗ máy Smartstream 2.0L đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 416 Nm.

Với 2 phiên bản chạy xăng, xe sở hữu động cơ Smartstream 2.0L hút khí tự nhiên đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Trong khi đó, KIA Sportage sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD đi kèm động cơ Smartstream 1.6L tăng áp và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.

Trong lần trở lại này, KIA Sportage được phân phối với 8 phiên bản tại Việt Nam, với giá từ 899 triệu đồng tới 1,099 tỷ đồng. Đây là một mức giá cao hơn so với các mẫu crossover bán chạy trên thị trường như: Hyundai Tucson (825 triệu - 1,03 tỷ đồng) và Mazda CX-5 (839 triệu - 1,059 tỷ đồng).

Hoàng Nguyễn - Như Phúc
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.