Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.
 

Bộ Tài Chính đề xuất lần thứ 2 giảm 50% lệ phí cho xe lắp ráp trong nước, VinFast tiếp tục rao bán đường thử mua lại từ GM, Toyota cùng lúc tung Land Cruiser Prado và Fortuner mới... đi cùng với đó là hàng loạt thương hiệu tiếp tục giảm giá bán, lôi kéo sự chú ý của người tiêu dùng.

----- o0o -----

Dự thảo sửa đổi nghị định về lệ phí trước bạ của Bộ Tài Chính, đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước (xe CKD) áp dụng từ ngày 15/11 năm nay đến hết 15/5/2022 (chi tiết).


Toyota Việt Nam cùng lúc tung hai mẫu SUV mới tại Việt Nam, trong khi mẫu Toyota Fortuner chỉ là phiên bản cải tiến, thêm thiết bị thì Toyota Land Cruiser Prado lại là phiên bản mới nâng cấp, với sự xuất hiện của nhiều tính năng mới (chi tiết).

Mẫu sedan KIA K3 trở lại Việt Nam với nhiều thiết bị hơn, thiết kế trẻ trung hơn, tuy nhiên đó không phải vấn đề lớn, khi mà câu hỏi quan trọng nhất đối với mẫu xe này là việc: Liệu KIA K3 có "liên tục" được giảm giá hay không? (chi tiết). 


Ford Ranger ưu đãi "vui nhẹ" ở mức 20 triệu đồng, các phiên bản được ưu đãi bao gồm các phiên bản bao gồm Ranger XL 2.2L 4x4 MT, Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT, Ranger Limited 2.0L 4x4 AT và Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT (chi tiết).


Hầu như toàn bộ phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, bao gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều đang được các hãng tung ra các đợt khuyến mại khá lớn, duy trong số này chỉ có Honda City vẫn đang trong giai đoạn "tính toán"... (chi tiết).

Toyota Vios sẽ được hưởng chương trình ưu đãi bao gồm hỗ trợ lệ phí trước bạ và camera hành trình với giá trị có thể lên đến hơn 34 triệu đồng, tăng 10 triệu đồng so với ưu đãi trước đó (chi tiết).


Trong tháng 10 này, Hyundai Elantra hiện đang được thực hiện chương trình ưu đãi với mức giảm dao động từ 44- 48 triệu đồng (chi tiết).


Truyền thông Úc đưa tin, trung tâm thử nghiệm xe mới Lang Lang của VinFast tại Úc tiếp tục được rao bán. Thông tin này đồng nghĩa cơ hội bắt tay với đối tác giàu tiềm năng là Lindsay Fox, đã bị đổ bể (chi tiết).


Peugeot Việt nam tiếp tục ưu đãi cho mẫu xe này với giá trị lên đến 150 triệu đồng bao gồm ưu đãi về giá, 1 năm bảo hiểm vật chất và đặc biệt là 1 xe máy Django. Các quà tặng trên có thể quy đổi sang tiền mặt (chi tiết).

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019: Trang mới cho sự phát triển của Audi tại Việt Nam - 1
Các nhà phân phối ô tô nhập khẩu chính thức tại Việt Nam (VIVA) đồng loạt gửi kiến nghị tới Chính phủ, đề nghị các dòng xe nhập khẩu (CBU) tới đây cũng được hưởng chính sách ưu đãi như đối với dòng xe lắp ráp trong nước (CKD) (chi tiết).

Range Rover thế hệ mới ra mắt vào 3h sáng nay (giờ Việt Nam) tại Anh, và ngay lập tức các phiên bản của mẫu xe này được công bố ngay giá bán tại thị trường Việt Nam. Theo đó Range Rover thế hệ thứ năm sẽ được nhập khẩu và phân phối về Việt Nam với 4 phiên bản, cùng giá bán từ 10,879 – 16,199 tỷ đồng (chi tiết).

Bế tắc, Piaggio sơn lại Medley S 150, tăng thêm 5 triệu đồng, làm mới cho mùa bán hàng 2021 (chi tiết).

Nhà phân phối chính thức Porsche cho biết sẽ triệu hồi các mẫu Porsche Cayenne phiên bản 2020 được phân phối tại Việt Nam, liên quan đến lỗi ở hệ thống treo sau. Các mẫu xe phải triệu hồi lần này bao gồm các phiên bản Porsche Cayenne/Cayenne S, Cayenne Coupé/Cayenne Coupé S được sản xuất từ 16/9/2020 đến 31/10/2020 tại Đức (chi tiết).

Mẫu xe đô thị Hyundai Grand i10 thế hệ mới vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam nhưng ngay trong tháng 10 này, Hyundai đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá lên đến 25 triệu đồng (chi tiết).


Cho dù đã dừng sản xuất và phân phối từ lâu nhưng Ford vẫn phải triệu hồi các mẫu sedan Ford Mondeo để thay thế túi khi do Takata cung cấp (chi tiết).


Yamaha tung chương trình khuyến mãi với ưu đãi lên đến 7 triệu đồng sẽ được áp dụng đến hết ngày 30/11/2021 cho các mẫu xe Grande, Janus hay FreeGo, Sirius (chi tiết).

Nhà phân phối chính thức BMW tại Việt Nam đã công bố đợt ưu đãi trong tháng 10 dành cho mẫu BMW 320i với 100% lệ phí trước bạ, với số tiền có thể lên tới gần 230 triệu đồng. Tuy nhiên ưu đãi sẽ tùy vào năm sản xuất xe và số lượng có hạn (chi tiết).


Giữ lại nguyên toàn bộ thiết kế và công năng trên phiên bản hiện tại, Honda Việt Nam dán lại tem cho Future 125, làm mới Future 125 cho mùa bán hàng 2021(chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

Những thông tin đáng chú ý , thị trường ô tô xe máy , thế giới phương tiện

Ý kiến bạn đọc