Quân đội Nga bác tin bị Ukraine phản công

0
0

 - Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng bác bỏ tin đồn về việc Ukraine vừa phát động một cuộc phản công quy mô lớn. Trong tuyên bố được phát đi vào cuối ngày hôm qua (11/5), Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng tình hình dọc theo hầu hết các đường chiến tuyến dường như tương đối yên tĩnh, với giao tranh ác liệt xảy ra duy nhất ở và gần Artyomovsk, còn được gọi là Bakhmut.

 

“Các thông tin của đăng tải trên một số kênh Telegram về việc  ‘chọc thủng tuyến phòng thủ’ ở một số nơi dọc theo đường chiến tuyến là không chính xác,” Bộ Quốc phòng Nga khẳng định lúc khoảng 11 giờ tối ngày hôm qua theo giờ Moscow. “Tình hình chung trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt đang được kiểm soát”, phía Nga cho biết thêm.

Theo quân đội Nga, phần cuối cùng còn lại của thành phố Artyomovsk hay còn gọi là Bakhmut đang bị tấn công với sự yểm trợ của không quân và pháo binh, trong khi "trận chiến đang diễn ra" nhằm đẩy lùi cuộc tấn công của các đơn vị Ukraine theo hướng Malo-Ilyinkovka, phía tây bắc thành phố với "thương vong nặng nề cho kẻ thù và tổn thất về vũ khí thiết bị."

Quân đội Nga cho biết 8 cuộc tấn công của Ukraine và 3 nỗ lực trinh sát của lực lượng này đã bị phía Nga đẩy lùi ở mặt trận Donetsk. Các lực lượng Nga tiếp tục nỗ lực chiếm toàn bộ Marynka và phong tỏa Avdeevka.

Quân đội Ukraine đã cố gắng thực hiện hai cuộc tấn công quy mô đại đội về phía Kremennaya nhưng đều bị đẩy lui. Ba nhóm trinh sát đã bị đánh bại ở xa hơn về phía bắc, gần Kupyansk. Bộ Quốc phòng Nga đầu tiên cho biết không có "hoạt động tích cực" nào trên mặt trận Kherson hoặc Zaporozhye ở phía nam, nhưng sau đó công bố danh sách tổn thất của Ukraine trên mặt trận Kherson từ pháo binh Nga, đồng thời báo cáo đã bắn hạ 12 tên lửa HIMARS và một chiếc máy bay tấn công Su-25.

Trước đó trong ngày, nhiều phóng viên quân sự đã đưa tin rằng chiến dịch phản công của Ukraine có thể đã bắt đầu và rằng các lực lượng Ukraine đã tạo một bước "đột phá" gần Artyomovsk và một số cuộc tấn công dọc theo chiến tuyến. Một phóng viên đã trích dẫn các nguồn tin quân sự để tuyên bố rằng người Ukraine cũng đã sử dụng vũ khí hóa học tại một đoạn đường của mặt trận Zaporozhye.

Cho đến nay, Kiev vẫn chưa bình luận gì về các động thái quân sự ngày hôm qua của họ. Trước đó cùng ngày, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố quân đội của ông vẫn cần thêm thời gian để chuẩn bị trước khi phát động chiến dịch phản công đã được nói đến rất nhiều trong thời gian qua.

Trong một diễn biến khác có liên quan đến cuộc chiến Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã xác nhận rằng chính phủ của ông đang cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraine. CNN trước đây đã báo cáo rằng một số vũ khí Storm Shadow đã được chuyển giao cho Kiev.

Bộ trưởng Wallace đã thông báo với Quốc hội Anh về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine trong ngày hôm qua, tuyên bố rằng đó là một "phản ứng đã được cân nhắc và phù hợp" của London đối với tình hình ở Ukraine. Ông này miêu tả tên lửa mà Anh cung cấp cho Kiev "có khả năng tấn công chính xác tầm xa thông thường", nhưng từ chối cho biết thêm thông tin chi tiết về sự bổ sung mới nhất vào những vũ khí thiết bị mà phương Tây giao cho Kiev.

“Việc sử dụng Storm Shadow sẽ cho phép Ukraine đẩy lùi các lực lượng Nga đóng trong lãnh thổ có chủ quyền của Ukraine,” Bộ trưởng Quốc phòng Anh tuyên bố. Ông này đã hạ thấp tầm quan trọng của việc Anh cung cấp tên lửa cho Kiev, nói rằng các tên lửa đó "thậm chí không cùng đẳng cấp" với những tên lửa sẵn có của Nga.

Kiev từ lâu đã yêu cầu các quốc gia phương Tây cung cấp vũ khí tầm xa cho họ, nhưng yêu cầu này trước đó đã bị từ chối. Đã có những lo ngại rằng việc cho Ukraine lựa chọn tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga, được Mỹ và các đồng minh công nhận, sẽ là một sự leo thang lớn của cuộc xung đột. Kiev hứa sẽ không thực hiện một động thái như vậy.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.