Mỹ hành động thận trọng hơn sau động thái thẳng thừng ra tay của Nga

0
0

 - Quân đội Mỹ đã tiếp tục cử một máy bay do thám không người lái bay qua Biển Đen trong ngày hôm qua (17/3) nhưng tránh xa vùng không phận bị hạn chế sau khi một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ bị rơi xuống biển hồi đầu tuần này. Có vẻ như Mỹ đã hành động thận trọng hơn sau động thái ra tay thẳng thừng của phía Nga.

 

Các trang web theo dõi chuyến bay cho thấy một máy bay không người lái (UAV) có tên gọi Forte10, được xác định là RQ-4 Global Hawk, đã bay vòng quanh không phận Rumania trước khi bay về phía nam và phía đông. Chiếc máy bay không người lái này bay vòng qua phần phía đông của Biển Đen, nhưng tránh tiếp cận đến gần bán đảo Crimea ở khoảng cách dưới 100 km.

Khu vực Biển Đen mà máy bay không người lái của Mỹ làm nhiệm vụ lần này chỉ mất hai giờ, thay vì mười hai giờ như thường lệ, một nhà quan sát ủng hộ Ukraine đã cho biết như vậy trên Twitter đồng thời miêu tả đó “chắc chắn là tuyến đường kỳ lạ nhất mà tôi từng thấy máy bay RQ-4 thực hiện”.

Các quan chức Mỹ giấu tên sau đó đã xác nhận nhiệm vụ nói trên với hãng tin Reuters, nói rằng đây là chuyến bay đầu tiên như vậy kể từ sự cố xảy ra hôm thứ Ba đầu tuần. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc trước đó cho biết một máy bay không người lái khác đã được cử đi để giám sát xem liệu Hải quân Nga có tìm cách trục vớt chiếc máy bay không người lái của Mỹ bị rơi xuống biển hay không.

Trước đó, vào sáng thứ Ba (14/3), một máy bay do thám không người lái MQ-9 Reaper của Không quân Mỹ đã bị bắn hạ vào sáng ngày hôm qua (14/3) trên Biển Đen sau khi xảy ra vụ việc mà Bộ Tư lệnh châu Âu (EUCOM) miêu tả là "một vụ đánh chặn không an toàn và thiếu chuyên nghiệp" của hai máy bay Nga.

EUCOM cho biết trong một tuyên bố rằng máy bay “Tình báo, Giám sát và Trinh sát” của họ đang “hoạt động trong không phận quốc tế” thì các máy bay của Nga tiếp cận đến gần. Một trong những chiếc Su-27 của Nga đã “đâm vào cánh quạt của MQ-9”, vì vậy những người điều khiển đã cho chiếc máy bay không người lái này rơi xuống biển.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.