Nga tuyên bố giảm sản lượng dầu và khí đốt

0
0

 - Bộ trưởng Năng lượng Nikolay Shulginov mới đây cho biết Nga dự kiến giảm ​​sản lượng dầu và khí đốt trong năm nay so với năm 2022.

 

Vào tháng 2, Nga tuyên bố sẽ đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây bằng cách ngừng bán hàng cho các quốc gia áp đặt cái gọi là giá trần và tự nguyện giảm sản lượng dầu 500.000 thùng mỗi ngày. Moscow cho biết động thái của họ được đưa ra là nhằm để khôi phục lại các mối quan hệ thị trường bị phá vỡ bởi kế hoạch mà họ cho là “bất hợp pháp”.

Phát biểu trước Quốc hội Nga, Bộ trưởng Năng lượng Shulginov nói rằng vào năm 2023, ông dự kiến ​​“mức sản xuất dầu sẽ thấp hơn một chút” do Nga tự nguyện giảm sản lượng. Vị quan chức ngành năng lượng của Nga nói thêm rằng “khối lượng sản xuất khí đốt sẽ tiếp tục giảm, cả do việc Nga từ bỏ thị trường châu Âu và định hướng lại hoạt động xuất khẩu sang phía Đông”.

Theo ông Alexander Dyukov, giám đốc điều hành của công ty dầu khí Nga Gazprom Neft, một công ty con của Gazprom, quyết định giảm sản lượng dầu của Nga trong tháng này sẽ giúp cân bằng thị trường dầu mỏ toàn cầu, hiện đang trong tình trạng bị dư thừa.

Sản lượng dầu ở Nga đã tăng lên 535,1 triệu tấn vào năm ngoái từ 524,5 triệu tấn vào năm 2021. Sản lượng khí đốt giảm xuống 674 tỷ mét khối (bcm) vào năm 2022 so với 763 bcm của năm trước.

Vào tháng 1, xuất khẩu dầu của Nga đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trước đó đạt được vào tháng 2 năm 2020 bất chấp lệnh cấm vận của phương Tây đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Moscow khi các khách hàng đổ xô tăng dự trữ mặt hàng này, một báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho thấy.

Trong khi đó, các nhà sản xuất dầu lớn khác như Ả Rập Saudi và Algeria đã cảnh báo rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây như áp giá trần đối với dầu của Nga sẽ gây ra sự bất ổn và làm gián đoạn dòng chảy thương mại toàn cầu.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.