Lập hàng rào tôn quây kín một chung cư cấp độ D ở Hà Nội

0
0

Chung cư cũ G6A Thành Công (quận Ba Đình, TP Hà Nội) được kiểm định ở cấp độ D, theo đó phải di dời người dân để cải tạo, xây dựng lại.

Chung cư cũ G6A Thành Công được quây kín tôn.
Chung cư cũ G6A Thành Công được quây kín tôn.

Theo ghi nhận ngày 17-3, chung cư cũ G6A Thành Công (quận Ba Đình, TP Hà Nội), là chung cư được kiểm định thuộc cấp độ D (nguy hiểm), đã bị rào chắn kín bằng tôn xung quanh.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết trên địa bàn toàn quận đã di dời xong 4/5 nhà chung cư nguy hiểm. Tòa nhà G6A Thành Công gồm 49 hộ, đã di dời được 28 hộ, còn 21 hộ chưa di dời và đang có một số yêu cầu như: Không công nhận kết quả kiểm định nhà là cấp D; muốn có chủ đầu tư trước thỏa thuận về diện tích căn hộ, quyền lợi… "Quận đã tổ chức đối thoại với tất cả các hộ này ngày 17-2 và giải đáp các thắc mắc của các hộ dân" - Chủ tịch quận Ba Đình nói.

Tại cuộc đối thoại này, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã khẳng định chính quyền muốn là trung gian giữa cư dân và chủ đầu tư để đảm bảo hài hòa lợi ích ba bên; đồng thời chính quyền có trách nhiệm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và theo quy định của luật, chung cư cấp độ nguy hiểm D buộc phải di dời để phá dỡ xây dựng lại. Tuy nhiên, người dân tại đây cho rằng nhà chung cư G6A không phải nhà nguy hiểm cấp độ D và người dân chỉ di dời khi nào có nhà đầu tư.

"Người dân không nên chủ quan, coi thường tính mạng, đánh cược cho những may rủi không lường trước được" - ông Chiến nói, đồng thời khẳng định quyền lợi các hộ dân được luật pháp bảo vệ như được tái định cư tại nơi ở cũ với căn hộ lớn hơn; chung cư mới được xây dựng khang trang, đẹp và hiện đại hơn.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho hay hiện nay các khu chung cư cũ trên địa bàn quận đang ở giai đoạn lập quy hoạch chi tiết. Quận đã đo đạc, khảo sát, lấy chỉ giới đường đỏ, số liệu kỹ thuật và các dữ liệu hiện trạng, đã lập Dự toán quy hoạch chi tiết và trình Sở Quy hoạch Kiến trúc thẩm định, trình UBND TP phê duyệt làm cơ sở lựa chọn nhà thầu tư vấn lập quy hoạch.

Quận Ba Đình sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư để người dân lựa chọn ra một nhà đầu tư. Sau khi được TP Hà Nội  chấp thuận, nhà đầu tư lập đề xuất chủ trương đầu tư trình thành phố phê duyệt. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư tiến hành lập dự án, đầu tư xây dựng công trình, bàn giao căn hộ cho người dân tái định cư về nơi ở mới.

“Việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ được thực hiện công khai thông qua tỷ lệ phiếu do các hộ dân tự quyết định tại hội nghị nhà chung cư. Do đó, tất cả các nhà đầu tư, kể cả các nhà đầu tư trước đây đã từng thăm dò, lấy ý kiến người dân, đến nay muốn tiếp tục tham gia đầu tư đều phải thực hiện theo quy trình quy định tại Nghị định 69” - Chủ tịch UBND quận Tạ Nam Chiến nói.

Về việc hiện lực lượng chức năng quây tôn kín xung quanh chung cư cũ G6A Thành Công, ông Chiến cho biết đây là biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực, gồm cả người dân của nhà G6A và khu vực xung quanh. Việc này thực hiện theo quy định của Luật Nhà ở và Kế hoạch của UBND phường Thành Công.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/thoi-su/lap-hang-rao-ton-quay-kin-mot-chung-cu-cap-do-d-o-ha-noi-2023031718204252.htm


Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.