Australia cung cấp máy bay không người lái cho Ukraine, mở rộng cấm vận Nga

0
0

Để tiếp tục ủng hộ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga, hôm nay (24/2), Australia công bố thêm gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine và mở rộng lệnh cấm vận đối với Nga.

Chính phủ Australia cho biết, nước này sẽ cung cấp các máy bay không người lái quân sự để giúp Ukraine nâng cao khả năng tình báo, giám sát, trinh sát chiến lược cho lực lượng vũ trang của nước này. Theo truyền thông Australia, gói viện trợ này trị giá 33 triệu AUD. Truyền thông Australia cũng cho hay, các máy bay không người lái này không được trang bị vũ khí song có thể giúp quân đội Ukraine kiểm soát được sự di chuyển của quân đội Nga.

Các máy bay không người lái được Australia mua để chuyển cho quân đội Ukraine. Nguồn: Getty
Các máy bay không người lái được Australia mua để chuyển cho quân đội Ukraine. Nguồn: Getty

Cùng với khoản viện trợ công bố ngày hôm nay, gói viện trợ quân sự mà Australia cung cấp cho Ukraine hiện đã lên tới 510 triệu AUD, trong đó bao gồm 90 xe bọc thép Bushmaster, nhiều đạn dược và đạn pháo. Bên cạnh đó, Australia cũng cử các sĩ quan sang Anh để đào tạo cho các binh lính Ukraine. Ngoài các hỗ trợ về quân sự, Australia cũng cung cấp nhiều hỗ trợ về y tế, nhân đạo khác cho Ukraine.

Cũng trong ngày 24/2, Australia thông báo về việc đưa thêm 90 cá nhân và 40 tổ chức của Nga vào danh sách cấm đi lại và trừng phạt tài chính. Các cá nhân bị Australia đưa vào danh sách cấm vận lần này bao gồm một số Bộ trưởng của Nga có liên quan đến lĩnh vực năng lượng, tài nguyên thiên nhiên, giáo dục, lao động, di cư và sức khỏe. Trong khi đó, các tổ chức bị Australia cấm vận tài chính là những nơi quan trọng đối với nền kinh tế Nga hoặc được Australia cho là đe dọa tới chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Như vậy cho đến lúc này, Australia đã cấm vận đi lại đối với hơn 1.000 công dân Nga.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/australia-cung-cap-may-bay-khong-nguoi-lai-cho-ukraine-mo-rong-cam-van-nga-post1003735.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…