Ukraine tuyên bố đang đổ máu thực hiện “sứ mệnh NATO”, bảo vệ phương Tây

0
0

 - Trả lời phỏng vấn một kênh truyền hình trong nước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov tuyên bố Kiev đang đổ máu để thực hiện sứ mệnh mà NATO đặt ra cho mình và mong muốn "phương Tây văn minh" cung cấp vũ khí và đạn dược cho nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov

Xuất hiện trên kênh truyền hình TSN của mạng 1+1 mới đây, Bộ trưởng Reznikov đã chỉ ra rằng tại hội nghị thượng đỉnh Madrid vào mùa hè năm ngoái, liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương - NATO đã tuyên bố Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với khối này.

 “Hiện tại, Ukraine đang giải quyết mối đe dọa đó. Chúng tôi hiện giờ đang thực hiện sứ mệnh của NATO, giúp họ không phải đổ máu. Chúng tôi đã đổ máu, vì vậy chúng tôi mong họ cung cấp vũ khí cho chúng tôi”, vị quan chức quân sự cấp cao của Ukraine đã nói như vậy.

Ông Reznikov cũng cho hay, các đồng nghiệp trong NATO đã nói với ông ấy cả trong các cuộc trò chuyện và qua tin nhắn rằng Ukraine là “lá chắn của nền văn minh” và rằng Ukraine “đang bảo vệ toàn bộ thế giới văn minh, toàn bộ phương Tây”.

Các quan chức Ukraine, từ Tổng thống Vladimir Zelensky trở xuống, thường xuyên công khai kêu gọi các nước Ukraine cung cấp cho họ xe tăng, tên lửa, pháo binh và đạn dược. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã nói với Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga hồi tháng trước rằng Moscow trên thực tế đang chiến đấu với toàn bộ phương Tây. Theo ước tính của ông Shoigu, chính phủ ở Kiev đã nhận được vũ khí, đạn dược và các vật tư khác trị giá gần 100 tỷ USD chỉ riêng trong năm 2022.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Reznikov dẫn đầu các nỗ lực kêu gọi phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine đánh Nga. Ông này khoe khoang với tờ Politico của Mỹ hồi tháng 10 rằng ông đã tìm hiểu được quy trình chính trị của Lầu Năm Góc. Theo lời vị quan chức quân sự của Ukraine, ông này sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa cho đến khi Ukraine nhận được xe tăng chiến đấu chủ lực từ phương Tây.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...