Lo ngại Trung Quốc, Mỹ tập trận với một loạt đồng minh

0
0

 - Các tàu chiến của Mỹ, Nhật Bản, Australia và Canada hiện đang tổ chức các cuộc tập trận chung quy mô lớn ở vùng biển Nhật Bản và quốc tế, Hải quân Mỹ hôm qua (16/11) cho biết.

 

Không đề cập trực tiếp đến Trung Quốc, Hạm đội 7 của Mỹ cho biết cuộc tập trận “Kiếm sắc” kéo dài hai tuần và diễn ra hai năm một lần bao gồm các kịch bản được thiết kế để “thử thách những năng lực quan trọng cần thiết để hỗ trợ phòng thủ cho Nhật Bản và cho sự ổn định của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”.

Hạm đội 7 cho biết trong một tuyên bố, cuộc tập trận bao gồm các cuộc diễn tập tác chiến chống tàu ngầm mở rộng. Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Benfold của Mỹ đã tham gia vào một cuộc tập trận bắn đạt thật. Ba tàu khu trục Nhật Bản, hai tàu khu trục Canada và một tàu khu trục Australia cũng tham gia.

Sự tham gia của Hải quân Australia và Canada trong năm nay đã giúp “tăng cường sự sẵn sàng và khả năng tương tác để hỗ trợ lợi ích an ninh của các đồng minh và đối tác trong khu vực,” Hạm đội 7 cho hay.

Sự nổi lên ngày càng đáng lo ngại của Trung Quốc được Mỹ và các đồng minh coi là thách thức quân sự quan trọng trong khu vực.

Cuộc tập trận cũng diễn ra vào thời điểm người đứng đầu Nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới có cuộc họp tại Indonesia và một số các diễn đàn khu vực cấp cao khác.

Cuộc họp G-20 đã cho phép Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên kể từ khi ông Biden nhậm chức.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.