Kommersant: Nga, Mỹ bí mật đàm phán ở Ankara

0
0

 - Kommersant - một tờ báo hàng đầu của Moscow hôm qua (14/11) đưa tin các cuộc đàm phán bí mật giữa Mỹ và Nga đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ. Kommersant là một tờ báo thuộc sở hữu tư nhân và nó được biết đến là tờ báo có nhiều nguồn tin tốt ở Moscow.

ông Sergey Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài (SVR)
Ông Sergey Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài (SVR)

Tờ Kommersant đã trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết cuộc gặp không báo trước giữa Nga và Mỹ đang diễn ra ở Ankara.

Tờ báo cho rằng Nga đã cử ông Sergey Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài (SVR), tới các cuộc đàm phán.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov sau đó đã xác nhận với truyền thông Nga rằng các cuộc đàm phán song phương đã diễn ra ở Ankara, đồng thời cho biết thêm rằng chúng được tổ chức theo sáng kiến ​​của Mỹ.

CNN dẫn lời một "phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia” đưa tin Giám đốc CIA Bill Burns đã đại diện cho Washington tại cuộc họp.

Đầu tháng này, truyền thông phương Tây đưa tin rằng các quan chức hàng đầu của Nga và Mỹ đang tham gia vào các cuộc tiếp xúc không được công khai. Theo Thời báo Phố Wall, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã làm việc với ông Yury Ushakov - trợ lý chính sách đối ngoại cấp cao của Tổng thống Vladimir Putin và ông Nikolay Patrushev - người đồng cấp của ông Sullivan trong chính phủ Nga.

Nhà Trắng không phủ nhận các cuộc gặp gỡ nói trên. Phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã nói với các nhà báo rằng những cuộc tiếp xúc giữa Nga và Mỹ tập trung vào mục đích “giảm thiểu rủi ro”. Trong khi đó, phát ngôn viên điện Kremlin Peskov nói với Thời báo Phố Wall vào thời điểm đó rằng báo chí Anh và Mỹ có xu hướng đưa tin “giả”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.