Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Biden xuống gần mức thấp nhất trước thềm thời điểm then chốt

0
0

 - Theo một cuộc thăm dò dư luận mới đây của Reuters/Ipsos, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tuần này đã rơi xuống gần mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông tính đến thời điểm hiện tại. Đây là một dấu hiệu đen tối cho triển vọng của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ quan trọng vào ngày 8/11 tới.

 

Cuộc thăm dò trên toàn quốc kéo dài hai ngày cho thấy 40% người Mỹ ủng hộ cách xử lý công việc của ông Biden trên cương vị Nhà lãnh đạo của nước Mỹ - con số này không thay đổi so với một tuần trước đó. Tỉ lệ ủng hộ này giảm xuống mức gần thấp nhất được ghi nhận vào tháng 5 và tháng 6 – khi đó tỉ lệ ủng hộ ông Biden chỉ là 36%.

Việc tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ sụt giảm vào thời điểm này sẽ gây ảnh hưởng đến cơ hội chiến thắng của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử vào giữa tháng 11 tới. Đảng Cộng hòa được cho là sẽ giành chiến thắng tại Hạ viện trong khi Đảng Dân chủ được dự đoán có nhiều cơ hội hơn trong việc giữ được Thượng viện.

Lên nhậm chức vào tháng 1 năm 2021 giữa đại dịch COVID-19, nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Biden được đánh dấu bằng những “vết sẹo kinh tế” gây ra từ cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, bao gồm cả lạm phát tăng vọt.

Cuộc thăm dò tuần này cho thấy khoảng 1/3  người Mỹ - bao gồm 1/5 đảng viên Dân chủ và 2/5 đảng viên đảng Cộng hòa - coi kinh tế là vấn đề quan trọng nhất mà đất nước phải đối mặt.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…