Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Biden chạm đáy

0
0

 - Các quan chức cấp cao của đảng Dân chủ bắt đầu công khai ám chỉ về sự cần thiết phải tìm người thay thế ông Joe Biden làm ứng cử viên của đảng cho cuộc đua vào chiếc ghế tổng thống sắp tới với lý do lo ngại về thể lực tinh thần của ông chủ Nhà Trắng, chương trình nghị sự trì trệ của ông này cùng các khó khăn kinh tế và lạm phát mà chính quyền của Tổng thống Biden đang đối mặt. Đảng Dân chủ lo ngại rằng ông Biden có thể nhấn chìm đảng này nếu “đấu” với ông Donald Trump. Trong khi đó, Tổng thống Biden đã hứa sẽ tái tranh cử nhiệm kỳ mới.

Tổng thống Biden
Tổng thống Biden

Vào trước thời điểm quan trọng diễn ra cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Biden lại chạm đáy. Theo một cuộc thăm dò được thực hiện với 1.206 cử tri do Beacon Research và Shaw & Company Research tiến hành, chỉ có 33% người Mỹ bỏ phiếu để bầu lại Tổng thống Biden nếu một cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào ngày hôm nay.

33% người Mỹ nói với tổ chức thăm dò rằng họ sẽ bỏ phiếu để bầu lại Tổng thống đương nhiệm Biden, trong khi 54% cử tri nói rằng họ sẽ chọn "một người khác". Tỉ lệ ủng hộ trên của ông Biden là thấp nhất trong số ba tổng thống tiền nhiệm trước đó. Ông Donald Trump đạt mức tỉ lệ ủng hộ thấp nhất trong đánh giá tái đắc cử là 35% vào tháng 1/2018 trong khi ông Barack Obama nhận được tỉ lệ ủng hộ thấp nhất trong đánh giá khả năng tái đắc cử là 39% vào tháng 9/2010.

71% đảng viên Đảng Dân chủ cho biết họ sẽ chọn lại Biden, trong khi 19% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho người khác. Trong số những người theo Đảng Cộng hòa, 91% nói rằng họ sẽ chọn một người khác, với 4% nói rằng họ sẽ gắn bó với ông Biden. Những cử tri độc lập tỏ ra không chắc chắn nhất, với 13% nói rằng họ sẽ chọn lại Biden, và 54% chọn người khác. 23% cử tri khác nói rằng còn quá sớm để đưa ra quyết định vào thời điểm này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…