Nga bác tin nội bộ mâu thuẫn, Tổng thống Putin bị chống đối

0
0

 - Phát ngôn viên điện Kremlin - ông Dmitry Peskov hôm qua (7/10) lên tiếng cho biết thông tin được Washington Post đưa ra gần đây về “tình trạng hỗn loạn” và đối đầu trong nội bộ chính quyền Tổng thống Vladimir Putin là “hoàn toàn không đúng sự thật”.

 

Trước đó, tờ Washington Post dẫn nguồn tin từ các nhân viên tình báo giấu tên của Mỹ đưa tin: “Một thành viên trong nội bộ chính quyền Tổng thống Vladimir Putin đã lên tiếng bày tỏ sự bất đồng trực tiếp với Tổng thống Nga” về cuộc xung đột ở Ukraine. Tờ báo của Mỹ cho rằng “những lời chỉ trích nói trên là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy sự hỗn loạn trong giới lãnh đạo của Nga”.

Phản ứng trước thông tin trên, phát ngôn viên Peskov đã nói với tờ Washington Post rằng bất đồng giữa Tổng thống Putin và các phụ tá của ông là "một phần trong quy trình làm việc thông thường."

“Có những tranh cãi đang diễn ra về nền kinh tế, về việc tiến hành chiến dịch quân sự. Có những tranh luận về hệ thống giáo dục. Đây là một phần của quy trình làm việc bình thường, và nó không phải là dấu hiệu của bất kỳ sự chia rẽ nội bộ nào”, ông Peskov nhấn mạnh đồng thời nói thêm rằng thông tin được cho là do tình báo Mỹ thu được là“ hoàn toàn không đúng sự thật ”.

Giới chức Mỹ trước đây từng khoe khoang về việc tiến hành một "cuộc chiến tranh thông tin" chống lại Nga bằng cách tiết lộ các báo cáo tình báo sai cho giới truyền thông, NBC News đưa tin hồi tháng 4. Ví dụ, các quan chức tình báo Mỹ đã thừa nhận bịa đặt một cảnh báo rằng Nga đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học ở Ukraine vào tháng 3, tiết lộ câu chuyện cho Washington Post mặc dù nó dựa trên thông tin tình báo "độ tin cậy thấp", tờ RT của Nga cho hay.

Moscow thường xuyên cáo buộc truyền thông phương Tây đưa tin sai lệch về tình hình ở Nga, đặc biệt những thông tin xung quanh Tổng thống Putin.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.