Nghị sĩ hàng đầu của Nga bất bình về việc Bộ Quốc phòng giấu thông tin về chiến trường Ukraine

0
0

 - Thượng tướng Andrey Kartapolov - Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) cho rằng người dân Nga nên được nhận thêm thông tin về những gì đang thực sự diễn ra ở tuyến đầu của chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine.

Phát biểu trên chương trình Soloviev Live ngày hôm qua (5/10), Thượng tướng Kartapolov cho biết Bộ Quốc phòng Nga nên dừng việc che giấu thông tin với người dân và nên trung thực hơn trong các báo cáo của mình.

"Không có thêm bất kỳ lời nói dối nào nữa. Chúng tôi đã nói về điều này trước đây. Tổng biên tập tờ RT Margarita Simonyan đã nói nhiều về vấn đề này nhưng rõ ràng những phát biểu đó chưa đến tai một số nhà lãnh đạo”, ông Kartapolov nói. Ông này đã nhắc lại rằng các báo cáo từ Cục Thông tin Liên Xô trong những tháng đầu diễn ra cuộc xâm lược Liên Xô của Đức Quốc xã năm 1941 đã cung cấp nhiều thông tin hơn những gì đang được cung cấp trong các báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga hiện nay.

Thượng tướng Andrey Kartapolov - Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện Nga)
Thượng tướng Andrey Kartapolov - Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện Nga)

“Trong mọi báo cáo, họ nói rằng ở đâu đó chúng ta đang rút lui, ở đâu đó chúng ta đang kiên cường đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù với lực lượng đông hơn, ở đâu đó chúng ta đã rời khỏi các khu định cư,” vị chính khách của Nga cho biết đồng thời nhấn mạnh rằng khi mọi người đọc các báo cáo của Liên Xô, họ hiểu rằng tình hình khó khăn và đất nước lâm nguy.

Theo nghị sĩ Kartapolov, nước Nga hiện tại cũng đang gặp nguy hiểm và kẻ thù đã ở trên đất Nga, ám chỉ đến Khu vực Belgorod - nơi mà theo ông thì gần như tất cả các ngôi làng giáp biên giới với Ukraine đã bị phá hủy, trong khi thành phố Valuiki đang bị các lực lượng của Kiev bắn phá liên tục.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia phàn nàn về thực tế là không có thông tin nào trong số này được báo cáo bởi các nguồn chính thức và mọi người phải tìm hiểu về những điều đó từ những nguwofi đứng đầu các khu vực hoặc thông qua các kênh điện tín và phóng viên quân sự.

“Các báo cáo từ Bộ Quốc phòng thực tế không có thay đổi gì về nội dung”, ông Kartapolov lưu ý, đồng thời cảnh báo rằng người dân Nga “không ngu ngốc” và họ có thể hiểu rằng họ không được phép tìm hiểu dù chỉ một phần sự thật.

Ông Kartapolov cảnh báo: “Thực tế trên có thể dẫn đến mất uy tín”.

Trong khi Bộ Quốc phòng Nga công bố thông tin cập nhật hàng ngày trên kênh Telegram của mình, báo cáo về số lượng chiến binh hoặc thiết bị của đối phương bị phá hủy thì cơ quan này hiếm khi cho biết có bao nhiêu quân nhân Nga thiệt mạng hoặc bị thương, hoặc bao nhiêu thiết bị quân sự bị mất trong cuộc giao tranh.

Lần gần đây nhất Moscow chính thức công bố thiệt hại là vào ngày 21/9, khi Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu cho biết quân đội Nga đã mất khoảng 6.000 máy bay chiến đấu kể từ khi cuộc xung đột nổ ra vào cuối tháng 2. Theo phía Ukraine, khoảng 55.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.