Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh về tim

0
0

 - Đau hàm, tức ngực, mệt mỏi nhiều... đều có thể là những dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh tim, cần đi khám ngay.

Các vấn đề với trái tim có thể xuất hiện theo những cách bạn không mong muốn. Ví dụ, hôi miệng có thể báo hiệu các vấn đề về tim mạch vì mối liên hệ giữa bệnh nướu răng và sức khỏe tim mạch, hay sự thay đổi được biểu hiện trên da, chẳng hạn da bị rỗ ở bàn chân và mắt cá chân.

Điều quan trọng là phải nhận thức được các dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh tim.

 

Theo Best Life Online, dưới đây là 4 dấu hiệu tiềm ẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Đau hàm

Cleveland Clinic, trung tâm y tế học thuật đa khoa (Mỹ), cảnh báo những cơn đau lan đến hàm, lưng, cổ hoặc cánh tay có thể là dấu hiệu của cơn đau tim. Trung tâm này cũng lưu ý cơ thể sẽ bị đau mà không kèm theo các triệu chứng như đau cơ hay khớp cụ thể.

Đổ nhiều mồ hôi

Phụ nữ đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm có thể nhầm triệu chứng đau tim với ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh.

"Tuy nhiên, nếu bạn thức dậy với chiếc ga trải giường ướt đẫm, hoặc bạn không thể ngủ do đổ mồ hôi, đây có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim, đặc biệt ở phụ nữ", Healthline cảnh báo.

Healthline giải thích điều này xảy ra do việc bơm máu qua các động mạch bị tắc nghẽn đòi hỏi trái tim phải nỗ lực nhiều hơn. Vì vậy, cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn để cố gắng giảm nhiệt độ cơ thể trong quá trình gắng sức. Nếu gặp phải mồ hôi lạnh hoặc da lạnh ngắt, bạn nên đi khám bác sĩ ngay.

 
 

Mệt mỏi

Bác sĩ tim mạch Leslie Cho nói với phòng khám Cleveland rằng mệt mỏi do sức khỏe tim kém không chỉ là sự mệt mỏi mỗi ngày.

“Chúng tôi không nói về sự mệt mỏi bao trùm giống như trạng thái mệt mỏi vào cuối ngày hoặc bạn cần chợp mắt lúc 5h. Chúng tôi đang nói về việc bạn có thể đi bộ lên một vài bậc cầu thang, nhưng giờ đây chỉ có thể đi một bậc hoặc không thể đi lên cầu thang mà không cảm thấy mệt mỏi dữ dội", bà Cho nói.

"Triệu chứng này rất dễ loại bỏ nhưng đó sẽ là dấu hiệu đỏ nếu bạn đang gặp phải nó cùng với bất kỳ triệu chứng lạ khác", Women's Health cảnh báo.

Một dấu hiệu khác cho thấy nếu cảm thấy mệt mỏi suy nhược (những dấu hiệu trước đây chỉ xảy ra khi bị cúm), rất có thể, tim đang mệt nên khó khăn khi cung cấp oxy cho cơ thể.

Tức ngực

Bác sĩ tim mạch Fidelis O. Mkparu, MD, FACC, cho biết đau ngực thường được coi là triệu chứng tiềm ẩn của bệnh tim. Mỗi người sẽ có những cơn đau khác nhau.

"Đau ngực thường biểu hiện dưới nhiều hình thức, từ cảm giác buốt đến đau âm ỉ ở ngực", ông Mkparu nói.

Đáng lo ngại hơn, khi vị trí của cơn đau từ giữa đến bên trái của ngực, còn được gọi là đau thắt ngực, cơn đau này xảy ra khi khối lượng công việc của tim và nhu cầu oxy cơ tim vượt quá khả năng cung cấp máu cho động mạch vành.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, cơn đau này có thể có cảm giác như bị "đè ép", thậm chí là khó thở.

"Ngoài ra, một số người không cảm thấy đau nhưng có các triệu chứng khác như khó thở hoặc mệt mỏi. Những triệu chứng này là do cơ tim bị thiếu oxy, nó được gọi là 'chứng đau thắt ngực", Hiệp hội Tim mạch Mỹ lý giải.


Ý kiến bạn đọc


Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.

Giá xăng tiếp tục giảm, RON95 lùi về sát mức 23.000 đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (16/5), giá xăng tiếp tục được điều chỉnh giảm với mức từ 409 đồng/lít -  508 đồng/lít. Trong đó, xăng RON95 xuống còn 23.135 đồng/lít.

Cảnh báo giả danh Bảo hiểm Xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

(VnMedia)-  Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thông tin hiện tại Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố không có chủ trương điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID.