EU tung loạt đòn trừng phạt mới nhằm vào Nga

0
0

 - Liên minh châu Âu (EU) vừa công bố một loạt các biện pháp trừng phạt "gây đau đớn" mới nhằm tăng cường sức ép lên chính phủ và nền kinh tế Nga.

 

Theo một tuyên bố được công bố trên trang web của EU ngày hôm qua (6/10), gói trừng phạt mới “đưa vào luật của EU cơ sở để áp mức giá trần liên quan đến hoạt động vận chuyển dầu mỏ bằng đường biển của Nga cho các nước thứ ba và hạn chế hơn nữa đối với hoạt động vận chuyển dầu thô cũng như các sản phẩm dầu mỏ của Nga sang các nước thứ ba bằng đường biển. ”

Liên minh này cũng gia hạn lệnh cấm nhập khẩu đối với các sản phẩm thép có xuất xứ từ Nga hoặc xuất khẩu từ Nga. Các hạn chế khác cũng được áp đặt đối với một loạt mặt hàng của Nga như bột gỗ và giấy, thuốc lá, nhựa và mỹ phẩm cũng như các nguyên tố được sử dụng trong ngành trang sức như đá và kim loại quý. Lĩnh vực hàng không phải đối mặt với những hạn chế hơn nữa đối với việc bán, vận chuyển hoặc xuất khẩu hàng hóa.

Ngoài ra, các lệnh trừng phạt nhằm vào nhiều cá nhân của Nga hơn, bao gồm cả Bộ Quốc phòng Nga. Gói biện pháp trừng phạt mới của EU cũng cấm các công dân của liên minh này giữ bất kỳ chức vụ nào trong hội đồng quản trị của một số tổ chức, thực thể hoặc cơ quan thuộc sở hữu nhà nước của Nga.

“Chúng tôi đang tiếp tục đánh vào nền kinh tế chiến tranh của Nga, hạn chế năng lực xuất nhập khẩu của Nga và đang trên đà nhanh chóng giải phóng mình khỏi sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga ..”, nhà ngoại giao hàng đầu của EU - ông Josep Borrell cho biết.

Trong khi đó, Đại sứ Ba Lan tại EU Andrzej Sados cho rằng: “Gói biện pháp trừng phạt mới đáng ra đã có thể mạnh mẽ hơn nhiều. Nhưng do chúng tôi yêu cầu sự đồng thuận ... điều quan trọng là chúng tôi phải có phản ứng mạnh mẽ này đối với các bước đi hung hăng mới nhất của Nga. "

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.