Ông Zelensky lý giải ý định thực sự của tuyên bố kêu gọi NATO tấn công phủ đầu Nga

0
0

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên tiếng lý giải tuyên bố bị cho là kêu gọi NATO "tấn công phủ đầu Nga".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với BBC phát sóng ngày 7/10, Tổng thống Zelensky cho biết ý của ông là phương Tây cần có các "bước đi đề phòng", ngầm ám chỉ các lệnh trừng phạt Nga chứ không phải một cuộc tấn công phủ đầu hạt nhân.

"Ý của tôi là chúng ta phải có các bước đi đề phòng chứ không phải những cuộc tấn công", ông Zelensky cho hay.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Bình luận trên cũng đồng quan điểm với giải thích của người phát ngôn của Tổng thống Zelensky là Sergey Nikoforov trước đó, sau khi những bình luận của nhà lãnh đạo Ukraine với Viện Lowy tại Australia gây xôn xao dư luận.

Trước đó, ông Zelensky từng nhận định: "NATO nên làm gì ư? Đó là loại bỏ khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân. Tôi một lần nữa kêu gọi cộng đồng quốc tế, như đã làm trước ngày 24/2, chúng ta cần tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu để Nga biết rằng điều gì sẽ xảy ra nếu họ sử dụng vũ khí hạt nhân".

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov bình luận trên kênh Rossiya-1 ngày 7/10 rằng những tuyên bố của Tổng thống Zelensky về tấn công phủ đầu Nga một lần nữa nhấn mạnh tính đúng đắn trong quyết định của Tổng thống Putin khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ không bỏ qua tuyên bố này. Chúng tôi cũng yêu cầu lãnh đạo các quốc gia khác không nên nhắm mắt làm ngơ bởi đây là một tuyên bố rất nguy hiểm”, ông Peskov cho hay.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/ong-zelensky-ly-giai-y-dinh-thuc-su-cua-tuyen-bo-keu-goi-nato-tan-cong-phu-dau-nga-post975892.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 5 năm 2024

(VnMedia) - Quy chế thi KHKT; hướng dẫn vị trí việc làm lãnh đạo, chức danh nghề nghiệp chuyên ngành GDĐT trường ĐH... là chính sách GD có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

(VnMedia) - Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4-1/5/2024), toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 138 người, bị thương 285 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2023, TNGT đã giảm 9,16% số vụ, giảm 32,35% số người chết, giảm 1,38% số người bị thương.