Tổng thống Zelensky tiết lộ tổn thất trên chiến trường của Ukaine

0
0

 - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky vừa tiết lộ lực lượng của ông mỗi ngày phải chịu tổn thất ít nhất 50 sinh mạng trong cuộc xung đột quân sự đang diễn ra hiện nay với Nga. Tuy nhiên, ông này cho rằng phía Nga còn tổn thất hơn gấp nhiều lần.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Phát biểu với một tờ báo của Pháp, Nhà lãnh đạo Ukraine nói rằng Kiev đã ước tính con số thương vong hàng ngày của quân đội trong cuộc xung đột với Moscow nhưng ông này thừa nhận những con số đó không hoàn toàn chính xác.

“Có khoảng 50 người thiệt mạng mỗi ngày. Nhưng những con số này không hoàn toàn chính xác bởi chúng tôi không biết có bao nhiêu binh sĩ hay dân thường vẫn còn ở trong những vùng lãnh thổ đang nằm trong quyền kiểm soát của Nga”, Tổng thống Zelensky.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine khẳng định thương vong ở phía quân đội Kiev “ít hơn 5 lần” so với phía Nga.

Những phát biểu trên được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga hồi giữa tuần tiết lộ các lực lượng Nga đã mất gần 6.000 quân kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine.

Trái với các con số được Tổng thống Zelensky tuyên bố ở trên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho rằng quân đội Ukraine tổn thất lớn gấp 10 lần của Nga với con số binh sĩ thiệt mạng bên phía Kiev ước tính là 61.000 người và hơn 49.000 bị thương.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...