Ukraine nổi giận trục xuất Đại sứ và một loạt các nhà ngoại giao Iran

0
0

 - Chính phủ ở Kiev hôm qua (23/9) tuyên bố nước này sẽ hủy bỏ việc công nhận Đại sứ Iran ở Ukraine và sẽ “giảm đáng kể” số lượng các nhà ngoại giao Iran tại Đại sứ quán ở nước này như một đòn đáp trả việc Tehran có “hành động thù địch” khi bán máy bay chiến đấu không người lái cho Nga.

 

Việc cung cấp vũ khí cho Moscow “trực tiếp đi ngược lại lập trường trung lập, tôn trọng chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine mà giới lãnh đạo cao nhất của Iran từng tuyên bố công khai”, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết trong một tuyên bố. Kiev miêu tả đó là “một hành động thù địch, giáng một đòn nghiêm trọng vào mối quan hệ giữa Ukraine và Iran.”

Quyết định hủy bỏ việc công nhận Đại sứ và trục xuất một số lượng chưa được xác định các nhà ngoại giao Iran tại Ukraine đã được chuyển đến cho Đại biện Iran vào tối ngày hôm qua.

Cùng lúc này, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố họ đã phá hủy 6 "máy bay không người lái tấn công liều chết của Nga do Iran cung cấp.”

Mỹ lần đầu tiên cáo buộc Iran bán máy bay không người lái cho Nga vào tháng Bảy. Tehran khi đó đã thẳng thừng bác bỏ cáo buộc này. Vào cuối tháng 8 vừa qua, điện Kremlin miêu tả thông tin mà báo chí Mỹ đưa ra về các hoạt động bàn giao máy bay không người lái giữa Iran với Nga là “tung hỏa mù đánh lộn con đen”.

Mỹ cũng đưa tin Nga mua vũ khí từ Triều Tiên. Gần đây, phía Bình Nhưỡng đã thẳng thừng bác bỏ cáo buộc, đồng thời kêu gọi Washington ngừng ngay việc lan truyền các thông tin sai lệch.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….