Gia hạn tạm giam lần thứ 3 đối với bị can Nguyễn Phương Hằng

0
0

 - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa gia hạn tạm giam lần thứ 3 đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương).

Bị can Nguyễn Phương Hằng.
Bị can Nguyễn Phương Hằng.

Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra đồng phạm

Ngày 6/9, Viện KSND TPHCM cho biết, đơn vị này đã quyết định trả hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TPHCM, Tổng giám đốc Cty CP Đại Nam) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại điều 331 Bộ luật hình sự.

Lý do trả hồ sơ là để Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò đồng phạm của những người liên quan trong vụ án; Xem xét nhập vụ án do Công an Bình Dương khởi tố liên quan đến bà Hằng để giải quyết chung.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã chuyển kết luận điều tra cho Viện KSND TPHCM để ban hành cáo trạng. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát đã hoàn trả hồ sơ như nêu trên.

Theo kết luận điều tra, khoảng tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, tổ chức các buổi livestream trên mạng xã hội, phát ngôn nhiều nội dung chưa được kiểm chứng, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, danh dự của 3 cá nhân.

Giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng là các nhân viên Cty CP phần Đại Nam. Ngoài ra có 2 luật sư tham gia và phát biểu trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Kết luận điều tra nêu, các cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Đối với các cá nhân sử dụng YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, cơ quan chức năng cũng sẽ xác minh, làm rõ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Gia hạn tạm giam lần 3

Ngay sau khi Viện KSND TP.HCM trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa có quyết định gia hạn tạm đối với bị can Nguyễn Phương Hằng để đảm bảo thời gian điều tra, làm rõ vụ án.

Được biết, đây là lần gia hạn tạm giam lần thứ 3 kể từ khi bà Hằng bị khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", kể từ ngày 24/3 đến nay.

Theo quy định pháp luật, lần gia hạn tạm giam này đối với bị can Nguyễn Phương Hằng, không quá hai tháng.

Diễn biến này diễn ra khi Viện KSND TP.HCM vừa có quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án liên quan đến bà Hằng. Theo đó, Viện KSND TP.HCM đề nghị làm rõ những người có vai trò đồng phạm với bà Hằng và đồng thời xem xét nhập vụ án liên quan đến bà Hằng mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra, xử lý. Theo đó, bà Hằng bị khởi tố, bị tạm giam 3 tháng, kể từ ngày 24/3 về tội danh nói trên.

Đến tháng 6, Cơ quan CSĐT có quyết định gia hạn tạm giam lần 1 với thời hạn 2 tháng vì cho rằng vụ án phức tạp, cần thời gian để làm rõ nhiều vấn đề, tình tiết liên quan.

Giữa tháng 8, cơ quan tố tụng lại có quyết định gia hạn tạm giam lần 2 đối với bà Hằng với thời hạn 20 ngày, khi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM kết luận điều tra, chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với bà.

Và lần này, cơ quan CSĐT lại gia hạn tạm giam lần 3 để làm rõ các yêu cầu điều tra bổ sung khi Viện KSND trả hồ sơ.

Trước đớ, ngày 24/3, bà Hằng đã bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 3 tháng về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại điều 331 Bộ luật hình sự.

Ngoài ra, bà Hằng còn bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Ngày 18/6, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để nhập vào vụ án mà Công an TPHCM đang điều tra.

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.