Tổng thống Putin lên án chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (16/8) cáo buộc Mỹ đã thổi bùng ngọn lửa căng thẳng ở Châu Á, miêu tả chuyến thăm đến Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi là một “hành động khiêu kích được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ".

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi đến Đài Loan “không chỉ là một chuyến đi được thực hiện bởi một chính khách vô trách nhiệm mà còn là một phần của chiến lược có chủ đích, được tính toán của Mỹ nhằm gây bất ổn và reo rắc sự hỗn loạn trong khu vực và thế giới", Tổng thống Putin cho hay.

Trong bài phát biểu tại một diễn đàn an ninh ở Moscow, Tổng thống Putin cũng cho rằng hiệp ước an ninh AUKUS giữa Australia, Anh và Mỹ là bằng chứng cho thấy các nỗ lực của phương Tây trong việc thiết lập một liên minh kiểu NATO ở Châu Á-Thái Bình Dương.

"Chúng tôi cũng thấy rằng phương Tây đang tìm cách mở rộng hệ thống liên minh sang khu vực Châu Á-Thái Bình Dương bằng cách xây dựng một phiên bản tương tự như NATO ở Châu Âu. Vì mục đích này, các liên minh chính trị-quân sự hiếu chiến đang được hình thành như là AUKUS và các liên minh khác”, ông Putin đã nói như vậy.

Trong khi các chính phủ phương Tây lên án chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine thì Moscow đang tích cực mời gọi các nước ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latin tăng cường các mối quan hệ thương mại, bán vũ khí và viễn cảnh về một “thế giới đa cực” mới.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.