Bách khoa Hà Nội ký kết hợp tác toàn diện cùng Ngân hàng Quân đội

0
0

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng Quân đội MB vào sáng ngày 12/8 về nghiên cứu, đào tạo, tuyển dụng và chuyển đổi số.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu tại buổi lễ ký kết: “Thời gian qua là giai đoạn khởi động để Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Ngân hàng Quân đội (MB) hợp tác sâu hơn, thân thiết và bền chặt hơn.” Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đặc biệt kỳ vọng vào những hợp tác trên những lĩnh vực chiến lược của hai bên.

Đại diện hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Ngân hàng Quân đội MB
Đại diện hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Ngân hàng Quân đội MB

Không gian Sáng tạo số (MB Digital Hub) sẽ được đầu tư và đặt trong khuôn viên Bách khoa Hà Nội. Không gian số được xây dựng với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên và giảng viên trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ và công nghệ ngân hàng số.

Đây là không gian kết nối không giới hạn các công năng chính: trưng bày công nghệ ngân hàng số, không gian làm việc chung cho sinh viên, tổ chức hội thảo, tọa đàm, thuyết trình và quảng bá các đề án kinh doanh.

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Quân đội, cho biết Không gian Sáng tạo số giải quyết hầu hết nghiệp vụ ngân hàng, tạo điều kiện cho sinh viên có trải nghiệm về Số trên các nền tảng ngân hàng.

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo sẽ được tập trung xây dựng để đáp ứng nhu cầu của Ngân hàng Quân đội, tiên phong áp dụng Mô hình đào tạo luân phiên Đại học-Doanh nghiêp tại Việt Nam. Đáng chú ý, hai bên sẽ cùng hợp tác sâu đối với chương trình đào tạo Kỹ sư chuyên sâu đặc thù với tổng khối lượng 180 tín chỉ, chương trình thương hiệu của Bách khoa Hà Nội.

Bằng Kỹ sư chuyên sâu đặc thù có trình độ bậc 7, tương đương bằng Thạc sĩ, được xây dựng dựa trên sự kế thừa những ưu điểm của chương trình kỹ sư truyền thống và nâng cao chất lượng để đảm bảo tính thực tiễn và tính hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế.

Hai bên cũng sẽ đồng chủ trì và phối hợp thực hiện các đề tài khoa học công nghệ để giải quyết những bài toán thực tế tại Ngân hàng Quân đội.

“Những ý tưởng và nghiên cứu về blockchain, fintech, giải pháp cho các bài toán kinh tế đều có thể thử nghiệm trên tập khách hàng và ứng dụng MB đang cung cấp”, ông Lưu Trung Thái gợi mở thêm về cách thức hợp tác giữa hai bên.

Cùng với đó, hai bên vẫn tăng cường và phát triển hiệu quả những hoạt động hợp tác truyền thống như: học bổng, thực tập, tuyển dụng.

Theo ông Lưu Trung Thái, tỉ lệ nhân sự làm công nghệ của MB là khoảng 10%, thuộc top ngân hàng ở Việt Nam về tỉ lệ kỹ sư công nghệ, nhưng trên thế giới con số này là 25-30% do ảnh hưởng của xu hướng doanh nghiệp số, ngân hàng số.

"Chuyển đổi số sẽ thay đổi hoàn toàn về cách thức kinh doanh của một ngân hàng". Giám đốc Ngân hàng Quân đội cũng cho biết, trong đội ngũ ban quản lý lĩnh vực công nghệ thông tin của công ty rất đông là cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội. Hợp tác với Bách khoa Hà Nội được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết bài toán tài chính trọn đời cho một người hay một doanh nghiệp, xa hơn là góp phần thúc đẩy kinh tế số, xã hội số.

“Chúng tôi tự hào rằng, người Bách Khoa là tài sản quý báu nhất của Trường”, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định.

Hiện nay, Trường có 1.785 cán bộ, trong đó có 1.065 cán bộ giảng dạy cơ hữu, 805 cán bộ có trình độ tiến sỹ chiếm 76,3%, trong số đó có 279 GS/PGS, chiếm 26,19%. Tỷ lệ các giảng viên trẻ, tốt nghiệp tiến sỹ ở nước ngoài chiếm khoảng 60%.

Nhà trường đang đào tạo khoảng 37.000 sinh viên đại học và sau đại học. Năm 2022 chỉ tiêu tuyển sinh của Trường là 7.990 em và dự kiến có khoảng hơn 5.000 sinh viên tốt nghiệp. Số lượng cựu sinh viên của Nhà trường là khoảng gần 200.000.

 

Trong số 10 nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn 2021-2025 có 2 nhiệm vụ quan trọng là “Nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo” và “Tăng cường hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế”. Nhà trường chú trọng đẩy mạnh phát triển các nghiên cứu trong một số lĩnh vực then chốt ví dụ như nền tảng số, kinh tế số, công nghệ số.

“Tôi được biết hai năm nữa là tròn 30 năm kỷ niệm thành lập Ngân hàng Quân đội. Chúng tôi kỳ vọng lễ ký kết hôm nay sẽ là tiền đề vững chắc, là điểm sáng đóng góp cho sự phát triển của hai bên”, PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh tại buổi lễ.

M.N


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.