Đức tuyên bố không lặp lại sai lầm như trong thương mại với Nga

0
0

 - Đức sẽ không lặp lại sai lầm trong quan hệ thương mại với Nga ở Trung Quốc và đã đa dạng hóa thương mại, Thủ tướng Olaf Scholz hôm qua (22/11) cho biết. Tuyên bố này được đưa ra khi một tập đoàn công nghiệp lớn cảnh báo về việc làm tổn hại đến mối quan hệ với đối tác thương mại lớn nhất của nước này là Trung Quốc.

Thủ tướng Olaf Scholz
Thủ tướng Olaf Scholz

Tại một diễn đàn kinh tế do Sueddeutsche Zeitung tổ chức, ông Scholz đã nói rằng: “Sai lầm về sự phụ thuộc như với Nga sẽ không xảy ra nữa”. Nhà lãnh đạo Đức đang nói đến sự phụ thuộc kéo dài hàng thập kỷ của Đức vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga.

Những phát biểu trên được Thủ tướng Olaf Scholz đưa ra sau khi các đại diện của ngành công nghiệp Đức phản ứng gay gắt với bản dự thảo bị rò rỉ về chiến lược Trung Quốc mới của Berlin và kêu gọi hỗ trợ chính trị nhiều hơn trong việc đa dạng hóa thương mại và đảm bảo nguyên liệu thô quan trọng từ nơi khác.

Một doanh nghiệp lớn của Đức có sự hiện diện mạnh mẽ ở Trung Quốc hôm qua cho biết họ đồng ý với nhu cầu mở rộng quan hệ thương mại nhưng lo ngại giọng điệu của chiến lược này sẽ làm tổn hại đến mối quan hệ của họ với các đối tác Trung Quốc.

"Sự ngờ vực đối với Trung Quốc và những người tham gia thị trường như chúng tôi thể hiện rõ ràng trong từng dòng của văn bản đó", một người đại diện doanh nghiệp cho biết. Người này từ chối nêu tên vì tính nhạy cảm của vấn đề.

Dự thảo tài liệu của Bộ Ngoại giao mà vị đại diện doanh nghiệp nhắc đến ủng hộ việc xây dựng quan hệ thương mại mạnh mẽ hơn với các nền kinh tế khác cùng với việc tăng cường kiểm soát nhiều hơn trong thương mại của Đức với Trung Quốc.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.