Đức tuyên bố không lặp lại sai lầm như trong thương mại với Nga

0
0

 - Đức sẽ không lặp lại sai lầm trong quan hệ thương mại với Nga ở Trung Quốc và đã đa dạng hóa thương mại, Thủ tướng Olaf Scholz hôm qua (22/11) cho biết. Tuyên bố này được đưa ra khi một tập đoàn công nghiệp lớn cảnh báo về việc làm tổn hại đến mối quan hệ với đối tác thương mại lớn nhất của nước này là Trung Quốc.

Thủ tướng Olaf Scholz
Thủ tướng Olaf Scholz

Tại một diễn đàn kinh tế do Sueddeutsche Zeitung tổ chức, ông Scholz đã nói rằng: “Sai lầm về sự phụ thuộc như với Nga sẽ không xảy ra nữa”. Nhà lãnh đạo Đức đang nói đến sự phụ thuộc kéo dài hàng thập kỷ của Đức vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga.

Những phát biểu trên được Thủ tướng Olaf Scholz đưa ra sau khi các đại diện của ngành công nghiệp Đức phản ứng gay gắt với bản dự thảo bị rò rỉ về chiến lược Trung Quốc mới của Berlin và kêu gọi hỗ trợ chính trị nhiều hơn trong việc đa dạng hóa thương mại và đảm bảo nguyên liệu thô quan trọng từ nơi khác.

Một doanh nghiệp lớn của Đức có sự hiện diện mạnh mẽ ở Trung Quốc hôm qua cho biết họ đồng ý với nhu cầu mở rộng quan hệ thương mại nhưng lo ngại giọng điệu của chiến lược này sẽ làm tổn hại đến mối quan hệ của họ với các đối tác Trung Quốc.

"Sự ngờ vực đối với Trung Quốc và những người tham gia thị trường như chúng tôi thể hiện rõ ràng trong từng dòng của văn bản đó", một người đại diện doanh nghiệp cho biết. Người này từ chối nêu tên vì tính nhạy cảm của vấn đề.

Dự thảo tài liệu của Bộ Ngoại giao mà vị đại diện doanh nghiệp nhắc đến ủng hộ việc xây dựng quan hệ thương mại mạnh mẽ hơn với các nền kinh tế khác cùng với việc tăng cường kiểm soát nhiều hơn trong thương mại của Đức với Trung Quốc.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.