Các thành viên chủ chốt của OPEC phủ nhận thông tin tăng sản lượng dầu

0
0

 - Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait hôm qua (22/11) đã lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng đã có các cuộc thảo luận về việc tăng sản lượng dầu tại cuộc họp OPEC + tiếp theo.

 

Hãng thông tấn KUNA dẫn lời Bộ trưởng Bader Al Mulla cho biết Kuwait mong muốn duy trì sự ổn định và cân bằng trên thị trường dầu mỏ.

Phản hồi trên được đưa ra sau khi Ả-rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng bác bỏ một thông tin được tờ Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal) đăng tải gần đây, trong đó nói rằng việc tăng sản lượng 500.000 thùng mỗi ngày đang được thảo luận cho cuộc họp tiếp theo của OPEC+ vào ngày 4/12 tới.

Bài báo trên tờ Thời báo Phố Wall đã trích dẫn nguồn tin từ các đại biểu giấu tên của OPEC. Theo tờ báo của Mỹ, đồng thái của OPEC+ sẽ diễn ra một ngày trước khi Liên minh Châu Âu (EU) chuẩn bị áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Nga và áp đặt mức giá trần theo kế hoạch của Nhóm các nước phát triển - G7 đối với dầu thô của Nga.

“Ai cũng biết rằng OPEC + không thảo luận về bất kỳ quyết định nào trước cuộc họp,” Bộ trưởng Năng lượng của Ả-rập Xê-út - Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho hãng thông tấn nhà nước SPA biết.

Riyadh xác nhận rằng OPEC+, bao gồm Nga, đang kiên định theo đuổi việc cắt giảm sản lượng dầu và có thể cắt giảm sản lượng hơn nữa.

Tháng trước, OPEC+ bất ngờ quyết định cắt giảm sản lượng hai triệu thùng dầu/ngày trong nỗ lực ổn định giá cả đang bị sụt giảm.

Giá dầu thô giảm 5% sau khi tờ Thời báo Phố Wall đưa ra thông tin nói trên và sau đó đã hồi phục sau phản ứng của các thành viên chủ chốt của OPEC+. Vào ngày hôm qua (22/11), dầu thô Brent được giao dịch tăng 1,4% ở mức hơn 88 USD/thùng, trong khi dầu WTI chuẩn của Mỹ cũng ở mức trên 81 USD/thùng.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.