Đồng đô la lao dốc khi lạm phát ở Mỹ dịu đi

0
0

 - Các nhà đầu tư đang rời xa đồng đô la vì dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ dịu đi hơn dự đoán, làm dấy lên hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ ở mức ít hơn dự kiến trong cuộc chiến chống lạm phát.

 

Những dự đoán về việc Mỹ tăng lãi suất, thị trường biến động và bất ổn địa chính trị đã thúc đẩy đồng đô la trong hai năm qua tăng lên mức cao nhất trong hai thập kỷ so với rổ tiền tệ.

Mặc dù chỉ riêng dữ liệu lạm phát được công bố ngày hôm qua (10/11) có thể không đủ để giới hạn phạm vi thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed nhưng nó đã khiến một số nhà đầu tư tin tưởng rằng giá tiêu dùng cuối cùng có thể đã bắt đầu có xu hướng đi xuống, tăng khả năng họ cắt giảm vị thế mua của đồng đô la và tìm đến những tài sản nhiều rủi ro hơn như cổ phiếu.

Van Luu, người đứng đầu toàn cầu về tiền tệ tại công ty quản lý tài sản Russell Investments cho biết: “Chỉ số CPI cốt lõi thấp hơn dự kiến đang khiến đồng đô la giảm mạnh”.

Sự thoái trào trong vị thế của đồng đô la đã dẫn đến một số động thái gây chú ý trên thị trường tiền tệ, khi các nhà đầu tư rút lui khỏi các giao dịch trên thị trường ngoại hối.

Vào lúc 2h45 chiều theo giờ Mỹ , đồng đô la của Mỹ đã giảm tới 3,1% so với đồng yên Nhật, mức trượt giá mạnh nhất trong một ngày kể từ tháng 6 năm 2016. So với đồng euro, đồng đô la đã giảm 1,5%, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 4/11. So với rổ tiền tệ, đồng đô la đã giảm giá khoảng 2% trong ngày tồi tệ nhất của đồng tiền Mỹ trong gần bảy năm trở lại đây.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.