Giá dầu giảm, đồng đô la mạnh lên

0
0

 - Giá dầu hôm nay (11/10) giảm trong khi đó đồng đô la Mỹ (USD) tiếp tục mạnh lên hơn và tình trạng bùng phát COVID-19 ở Trung Quốc đang làm gia tăng lo ngại về việc nhu cầu toàn cầu giảm.

 

Giá dầu thô Brent giao sau giảm 57 cent, tương đương 0,6%, xuống 95,62 USD/thùng vào lúc 00h31 theo giờ quốc tế (GMT), sau khi giảm 1,73 USD trong phiên trước.

Giá dầu WTI ở mức 90,58 USD/thùng, giảm 55 cent, tương đương 0,6%, sau khi mất 1,51 USD trong phiên trước.

Đồng đô la Mỹ đã tăng phiên thứ tư liên tiếp vào ngày hôm qua (10/10) khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo về số liệu lạm phát dự kiến được công bố trong tuần này. Các nhà đầu tư đều dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách tiền tệ thắt chặt bất chấp mọi cảnh báo.

Đồng USD mạnh lên đã làm giảm nhu cầu đối với dầu mỏ bằng cách làm cho mặt hàng này đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Việc tăng lãi suất cho đến nay đã bắt đầu làm chậm nền kinh tế Mỹ và tác động của chính sách thắt chặt hơn sẽ không còn trong nhiều tháng tới, Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard cho qua cho biết.

Các nhà phân tích thuộc ANZ Research nhận định: "Báo cáo về tỉ lệ việc làm tăng mạnh đã củng cố thêm cho dự đoán về việc sẽ có một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp của Fed vào tháng tới. Diễn biến này có nguy cơ làm giảm nhu cầu về dầu mỏ trên thế giới".

Các nhà phân tích nói thêm rằng chính sách zero COVID-19 ở Trung Quốc trước thềm Đại hội Đảng Cộng sản cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến nhu cầu toàn cầu.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.