Ra mắt Giải pháp Kỹ thuật số mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu

0
0

- Giải pháp “Nhà cung cấp được xác minh” vừa được Alibaba.com dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Khi nói đến thương mại B2B, đặc biệt là thương mại B2B xuyên biên giới, niềm tin là chìa khóa giữa người mua và nhà cung cấp. Các đơn đặt hàng bán buôn có thể có giá hàng nghìn đô la, vì vậy người mua cần phải tin tưởng vào nơi mà họ sẽ chi trả số tiền lớn như vậy.

Đó là lý do tại sao Alibaba.com đã giới thiệu tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh cho người bán toàn cầu trong năm nay, một chương trình xác minh tính hợp pháp của hoạt động của từng nhà cung cấp.

Theo đó, nhà cung cấp được xác minh là cấp thành viên dành riêng cho các nhà sản xuất trên Alibaba.com, giúp nâng cao uy tín của nhà bán hàng và tạo sự tin tưởng cho người mua.

Chương trình cung cấp cho người bán dịch vụ xác minh tại chỗ từ một trong những tổ chức chứng nhận danh tiếng hàng đầu thế giới là SGS.

Bằng cách sử dụng dịch vụ tư vấn xác minh của bên thứ ba này, người mua có thể yên tâm rằng Nhà cung cấp được xác minh hoàn toàn khách quan và không có bất kỳ sự thiên vị nào.

 

Mỗi nhà cung cấp được xét cấp thẻ Nhà cung cấp được xác minh phải trải quá trình đánh giá, bao gồm việc xem xét đến 100 tiêu chí nằm trong 8 danh mục là: Đảm bảo hậu mãi, Hồ sơ công ty, Sản phẩm chính, Chất lượng quản lý, Khả năng sản xuất, Khả năng nghiên cứu và phát triển, Khả năng Dịch vụ và Khả năng của chuỗi cung ứng.

Nhà cung cấp được xác minh được xác định thông qua thẻ Nhà cung cấp được xác minh trên Alibaba.com. Người mua có thể nhìn thấy thẻ này trong kết quả tìm kiếm của nền tảng, trên các trang sản phẩm và trên hồ sơ công ty của nhà cung cấp.

Ông Roger Lou - Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, cho biết: “Bằng cách giới thiệu gói Thành viên Nhà cung cấp được Xác minh, chúng tôi muốn nhấn mạnh khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam cho những người mua B2B toàn cầu, và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn”.

Các thành viên của chương trình Nhà cung cấp được xác minh được hưởng các lợi ích độc quyền.

Với báo cáo đánh giá toàn diện, người mua được tải xuống báo cáo đánh giá toàn diện của Nhà cung cấp được xác minh do bên thứ ba uy tín cung cấp. Người bán được xác minh có thể hiển thị báo cáo đánh giá này cho người mua trên các Mini Site của mình. Quyền truy cập vào tài liệu này có ý nghĩa lớn vì nó cung cấp cho người mua một cái nhìn sâu sắc về chi tiết và hoạt động kinh doanh của nhà cung cấp. Mức độ minh bạch này sẽ mang lại sự tin tưởng cao hơn cho người mua, và giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng kinh doanh hơn cho nhà cung cấp.

Các video đã được xác minh: Nhà cung cấp được xác minh cũng có thể tùy chọn gửi video cho các công ty kiểm tra để được đưa vào danh mục “Đã xác minh” trên trang chủ của mình trên Alibaba.com. Những video này cung cấp cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh, và giới thiệu các cơ sở của nhà cung cấp là đáng tin cậy đối với người mua. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho cả người mua và nhà cung cấp vì người mua không cần đến tận nơi xem hàng.

Gian hàng độc quyền “Nguồn từ các nhà máy”: “Nguồn từ các nhà máy” là một định danh mới trên Alibaba.com thay thế cho thẻ “Các nhà máy OEM cao cấp”. Định danh này thể hiện các sản phẩm đến trực tiếp từ nơi chúng được sản xuất. Ngoài việc thể hiện độ tin cậy trên gian hàng, thẻ “Nguồn từ các nhà máy” còn đưa các Nhà cung cấp được xác minh vào một gian hàng đặc biệt trên trang web Alibaba.com. Người mua có thể truy cập trang này từ trang chủ của Alibaba.com và cuộn đến cửa sổ “Sản phẩm tùy chỉnh”, họ sẽ tìm thấy phần “Nguồn từ các nhà máy” – bao gồm các sản phẩm từ các Nhà cung cấp được Xác minh.

 

Ngoài ra, thành viên Nhà cung cấp được xác minh còn được hưởng nhiều lợi ích khác như: trở thành thành viên câu lạc bộ nhà cung cấp đã được xác minh và tham gia chương trình Phát triển KOL Việt Nam; Đảm bảo tăng lưu lượng truy cập như người bán có xếp hạng sao cao trong vòng 6 tháng cho các thành viên mới thông qua "Star Direct"; 60 gian hàng mỗi năm và 10 tài khoản phụ (so với nhà cung cấp hạng GGS chỉ có 20 gian hàng mỗi năm và 5 tài khoản phụ); Lời khuyên về tài khoản cá nhân do chuyên gia dịch vụ cung cấp cùng với phân tích gian hàng chuyên sâu; Ưu tiên đăng ký các chương trình khuyến mãi trên website như March Expo hoặc Super September; Kết nối nhà cung cấp đã được xác minh với người mua chất lượng cao hơn bằng cách ưu tiên truy cập vào 25% báo giá hàng đầu do những người mua đó đăng trên thị trường RFQ (Thị trường Yêu cầu báo giá).

Tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh hiện chưa áp dụng cho tất cả các thị trường tại thời điểm này. Chỉ có các nhà cung cấp ở Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ mới có thể có cơ hội trở thành Nhà cung cấp được xác minh.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.