Thương mại giữa Nga và Trung Quốc sẽ tăng kỷ lục?

0
0

 - Hợp tác kinh tế giữa Nga và Trung Quốc sẽ tiếp tục được tăng cường và sẽ tăng lên những mức kỷ lục mới trong tương lai gần, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (15/9) đã cho biết như vậy trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải.

 

“Mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước đang phát triển tích cực. Năm ngoái, giao dịch thương mại giữa hai nước đã tăng 35% và vượt con số 140 tỉ USD”, ông Putin cho biết đồng thời nói thêm rằng trong 7 tháng đầu năm nay, giao dịch thương mại song phương giữa Nga và Trung Quốc đã tăng thêm 25%.

“Tôi tin rằng vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ đạt các mức kỷ lục mới, và trong tương lai gần, như đã được thống nhất, chúng tôi sẽ tăng giá trị giao dịch thương mại hàng năm giữa hai nước lên mức 200 tỉ USD hoặc hơn”, ông Putin cho biết thêm.

Tháng trước, Đại sứ Trung Quốc tại Moscow đã bày tỏ hy vọng rằng thương mại Nga-Trung Quốc có thể đạt được mốc mục tiêu là 200 tỉ USD trong năm nay. Đại sứ Trung Quốc cũng chỉ ra rằng hợp tác kinh tế giữa hai nước đang cho kết quả rất tuyệt vời và đang phát triển bền vững bất chấp thách thức từ đại dịch Covid-19, sự sụt giảm kinh tế toàn cầu và bối cảnh kinh tế, khu vực đầy khó khăn.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…