Vòng 17 V-League: Tâm điểm đụng độ tại Lạch Tray

0
0

 - Cuộc đụng độ giữa Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hứa hẹn sẽ rất thú vị và hấp dẫn khi đội bóng phố Núi quyết trả món nợ để thua ở trận lượt đi.

Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai. Sự chững lại của Hà Nội trong 3 vòng gần đây (2 hoà, 1 thua) giúp Hải Phòng và Bình Định – những đội có phong độ tốt hơn trong các vòng đấu trên (cùng 2 thắng, 1 hoà) có cơ hội rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm.

HAGL (áo vàng) muốn đòi lại món nợ trước Hải Phòng ở trận lượt đi. Ảnh: VPF

Ở trận lượt đi, Hải Phòng từng thắng ngay tại phố núi, vậy nên chẳng có lý do gì để họ phải e ngại khi được thi đấu tại “chảo lửa” Lạch Tray, nơi họ thường có kết quả rất tốt (thắng 5, hoà 1, thua 1) trước các đối thủ. Ở phía bên kia, HAGL bị đánh giá thấp hơn về phong độ (vừa trải qua chỗi 4 trận không thắng), nên sẽ dốc sức để có điểm với hy vọng lọt vào tốp 5 chung cuộc…

Trận “derby TPHCM” tại sân Thống Nhất cũng khá thú vị, bởi cũng đồng thời được xem như một trận “chung kết ngược” của 2 đội cuối bảng. Sau trận đối đầu ở vòng 13 (TPHCM thắng sát nút 2-1), phong độ đôi bên có phần trái ngược.

TPHCM đã có chuỗi 3 trận không thắng (2 thua, 1 hoà), trong khi Sài Gòn lại có kết quả tốt khi thắng Hà Tĩnh, rồi hoà 2 đối thủ mạnh là Hà Nội và HAGL, qua đó thu hẹp khoảng cách điểm số chỉ ít hơn TPHCM vỏn vẹn 1 điểm mà thôi. Điều này đồng nghĩa với việc nếu “đòi nợ” thành công, Sài Gòn sẽ vượt qua chính TPHCM và tạm thoát vị trí “cầm đèn đỏ” sau 12 vòng đấu. Vì thế, trận đấu này chắc chắn sẽ cực kỳ quyết liệt và được dự đoán là “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

Đông Á Thanh Hoá sẽ có lợi thế đáng kể khi đá tại sân nhà trong trận tái đấu với Topenland Bình Định. Tại đây, trước sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà, các học trò của HLV Petrovic từng thể hiện phong độ cao trong chiến thắng trước SLNA 2-0. Bởi vậy, họ sẽ chẳng hề e ngại khi gặp một đối thủ đang có phong độ rất cao và từng thắng mình sát nút ở trận lượt đi tại sân đối phương. Từng có thời gian dẫn dắt Thanh Hoá, nên HLV Đức Thắng hẳn rất hiểu áp lực khi dẫn quân đến làm khách tại đây…

Tại sân Thiên Trường, Nam Định đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong bối cảnh bắt đầu cảm nhận “hơi nóng” từ 2 đối thủ TPHCM ngay phía sau. Khoảng cách điểm số hiện tại so với vị trí cuối bảng chỉ là 3-4 điểm, có thể nói là khá mong manh trong chặng đường còn lại. Vì thế, chẳng đội nào muốn phải nhận thêm thất bại khi gặp một đối thủ “đồng cân, đồng lạng” như thế này.

Với lợi thế sân nhà, Nam Định sẽ hạ quyết tâm giành thắng lợi, vừa để đòi lại “món nợ” lượt đi (thua 0-2). Một điều thú vị ở chỗ, chính trận thua Hà Tĩnh là lần cuối HLV Văn Sỹ dẫn dắt đội nhà trước khi nhường lại “ghế nóng” cho tân HLV trưởng Vũ Hồng Việt – người từng giúp Quảng Nam trụ hạng thành công khi ở tình thế nguy hiểm còn hơn Nam Định hiện thời. Trước một đối thủ đang hừng hực khí thế như vậy, Hà Tĩnh có điểm ở trận này cũng là thành công.

Trong khi ấy, cuộc đối đầu giữa SLNA và Viettel cũng hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Trong trận lượt đi, đội quân xứ Nghệ từng thất thủ 0-2 khi đến làm khách tại Thủ đô, nên đây sẽ là dịp tốt để thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng “thanh toán” sòng phẳng “nợ” cũ, đồng thời san bằng khoảng cách điểm số với đối thủ.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, Viettel dường như đã tìm lại được sự ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Bae Ji-won. Các nhà ĐKVĐ hoàn toàn có thể áp dụng đấu pháp chặt chẽ để hoá giải sự hưng phấn của đối thủ và chờ đợi các cơ hội phản đòn nguy hiểm. Một trận đấu thật sự cân bằng và khó đoán kết cục.

Cuối cùng là cuộc tái đấu Hà Nội với Becamex Bình Dương tại sân Hàng Đẫy. Ở trận lượt đi, Hà Nội từng thể hiện phong độ đáng nể khi thắng đậm tới 3-0 ngay tại sân Gò Đậu. Nhưng sau trận ấy, ứng cử viên vô địch số 1 của giải lại để mất nhịp, hoà SLNA, thua đậm tới 0-3 trước Bình Định và mới đây tiếp tục bị Sài Gòn cầm hoà khiến người hâm mộ của họ không khỏi lo ngại vì khoảng cách với các đội xếp sau chỉ còn 4 điểm.

Vì thế, đây sẽ là dịp tốt để các học trò của HLV Chun Jae-ho giành trọn 3 điểm, để ít nhất cũng duy trì lợi thế điểm số trên bảng xếp hạng trước khi bước vào giai đoạn tăng tốc và về đích.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.