Man Utd, Arsenal phô diễn phong độ trái ngược tại Europa League

0
0

 - Trong khi Arsenal thắng tưng bừng 3-0 tại Europa League để chạy đà hoàn hảo cho trận đấu với Liverpool vào cuối tuần, thì Man Utd phải nhọc nhằn ngược dòng hạ Omonia Nicosia trong ngày C.Ronaldo tiếp tục mờ nhạt!

Tới làm khách của Omonia Nicosia, đại diện của bóng đá Đảo Síp, HLV Ten Hag và các học trò đều hướng tới một chiến thắng, thậm chí với tỉ số đậm để tạm quên đi thất bại cay đắng trước Man City hồi tuần trước.

Rashford lập cú đúp bàn thắng cho Man Utd

Sau khi nhận nhiều chỉ trích thiếu tôn trọng C.Ronaldo khi để cầu thủ này ngồi ngoài ở trận derby Manchester, ông Ten Hag đã tung cầu thủ người Bồ Đào Nha vào sân ngay từ đầu trận trong sơ đồ 4-2-3-1. CR7 chơi cao nhất trên hàng công và nhận sự hỗ trợ của bộ 3 Jadon Sancho, Bruno Fernandes và Antony.

Không rõ có phải vẫn chịu dư âm của trận derby Manchester hay không mà Man Utd chơi không thực sự tốt trong hiệp 1.

Phút 8, Antony chuyền bóng để C.Ronaldo tung cú sút ở góc hẹp và không thắng được thủ thành của Omonia Nicosia.

Ít phút sau, Antony thoát xuống đối mặt với thủ thành đội chủ nhà. Thay vì lừa qua thủ môn này, Antony lại lựa chọn chuyền bóng cho B.Fernandes khi cầu thủ người Bồ Đào Nha đã băng qua, khiến đường chuyền thành sửa lưng đồng đội. Chứng kiến pha bóng này, ông Ten Hag lộ rõ vẻ không vui và khó hiểu.

Phút 27, Antony thử sức với cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Omonia Nicosia đã xuất sắc bay người cản phá.

Không tận dụng được cơ hội, Man Utd phải trả giá. Phút 34, đội chủ nhà phản công rất nhanh. B. Felipe có pha kiến tạo để K. Ansarifard dứt điểm tung lưới De Gea mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Man Utd đã kịp vùng lên để ghi liên tiếp 3 bàn thắng để dẫn ngược đối thủ với tỉ số 3-1.

Phút 53, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Rashford đã bước 1 không tốt nhưng pha sút bóng sau đó của cầu thủ này không thể chê được, đưa bóng vào góc xa khung thành, quân bình tỉ số 1-1.

Ít phút sau, Rashford đóng vai trò kiến tạo để Martial tung cú sút rất căng nâng tỉ số lên 2-1. Trước đó C.Ronaldo cũng có cơ hội nhưng lại dứt điểm không tốt.

Những phút tiếp theo, đồng đội liên tục “bơm” bóng để C.Ronaldo dứt điểm nhưng trong một ngày thi đấu rất tệ, CR7 đều bỏ lỡ. Đầu tiên là cú sút “bắn chim” sau đường chuyền của Erikssen. Tiếp theo đó là cú sút dội cột sọc khi Dalot đã “dọn cỗ” và trước khung thành đã rộng mở.

Phút 84, Rashford dễ dàng đệm bóng tung lưới đội chủ nhà sau cú sút của C.Ronaldo. Tuy nhiên, chỉ sau đó đúng 1 phút, đội chủ nhà đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 nhờ công của Panagiotou.

Man Utd sau đó đã trải qua những phút cuối trận “sống trong sợ hãi” khi tinh thần đội chủ nhà lên cao. Kết quả cuối cùng là 3-2 nghiêng về “Quỷ đỏ”.

Arsenal thắng tưng bừng trên sân nhà

Trong khi Man Utd rất vất vả để có được 3 điểm thì Arsenal thi đấu nhẹ nhàng vẫn có được chiến thắng “3 sao”.

Trên sân nhà Emirates, Arsenal tiếp đón đối thủ Bodo/Glimt ở lượt trận thứ 3 Europa League. So với trận thắng trước Tottenham, HLV Arteta đã thay tới 8 vị trí nhằm bảo toàn lực lượng cho trận đấu với Liverpool ở vòng 10 Ngoại hạng Anh.

Dù chỉ sử dụng đội hình 2 nhưng Arsenal vẫn dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ.  

Những phút đầu, khung thành của đội khách liên tục chao đảo trước những pha bắn phá của cầu thủ áo đỏ. Trong đó đáng kể nhất là cú sút rất căng của Vieira nhưng bóng đi dội xà ngang.

Nỗ lực tấn công dữ dội, Arsenal cuối cùng đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 23, Tierney dứt điểm kỹ thuật đưa bóng dội cột dọc nhưng Nketiah kịp có mặt đá bồi tung lưới đối thủ.

Bàn thắng này đã giải tỏa tâm lý, giúp cầu thủ Arsenal chơi thanh thoát và hiệu quả hơn rất nhiều.

Chỉ 4 phút sau, Holding đã nâng tỉ số lên 2-0 sau đường chuyền cực kỳ chuẩn xác của Vieira.

Dẫn 2-0 giúp Arsenal bước vào hiệp hai với tâm thế cực thoải mái. Đội chủ nhà tiếp tục thi đấu thăng hoa và có bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 nhờ công của F.Vieira ở cuối trận.

Giành chiến thắng 3-0 Arsenal đã leo lên ngôi đầu bảng A dù vẫn còn 1 trận chưa đấu do bị hoãn liên quan tới đám tang của Nữ Hoàng Anh.

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...