Messi lập siêu phẩm nhưng PSG vẫn bị cầm chân!

0
0

 - Lionel Messi một lần nữa tỏa sáng với cú cứa lòng ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Benfica. Tuy nhiên, pha phản lưới nhà của Danilo đã khiến đội bóng Pháp không thể có được trọn vẹn 3 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng H, Juventus cuối cùng đã biết tới chiến thắng.

Messi ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Benfica!

Trước khi bước vào trận đấu này, cả Paris St German (PSG) và Benfica đều đã giành 2 chiến thắng liên tiếp. Hiện tại, PSG đang dẫn đầu bảng H khi có cùng 6 điểm với Benfica nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Chính vì vậy cuộc đụng độ giữa hai đội sẽ có ý nghĩa phân định lại thứ bậc tại bảng đấu này.

Như thường lệ, PSG xuất trận với sơ đồ 3-4-3 cùng bộ 3 tấn công quen thuộc Mbappe, Neymar và Messi. Ở tuyến giữa, Marco Verratti và Vitinha sắm vai cặp tiền vệ trung tâm.

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ ổn định, Benfica chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận.

Phút 8, Goncalo Ramos thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của đồng đội nhưng thủ thành Donnarumma kịp cản phá, cứu bàn thua cho đội nhà.

10 phút sau, Benfica tiếp tục xuyên vào cánh của Danilo và lần này người được trao cơ hội là David Neres. Tuy nhiên, người chiến thắng cuối cùng vẫn là thủ thành người Italia.

Trong thế bị dồn ép, bản lĩnh của dàn sao bên phía PSG đã lên tiếng. Phút 22, Mbappe, Neymar cùng phối hợp trước khi cầu thủ người Brazil kiến tạo để Messi thực hiện cú cứa lòng cực đỉnh, đưa bóng vào góc cao khung thành, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng này đã giải tỏa sức ép đè nặng lên vai các cầu thủ PSG. Nhờ đó đội khách chơi thăng hoa và thanh thoát hơn hẳn.

Thế nhưng đúng vào lúc đó, PSG lại phải nhận bàn thua theo cách ít ai ngờ. Từ quả treo bóng bên cánh trái, G.Ramos đánh đầu hụt nhưng bóng lại chạm đầu Danilo đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Donnarumma.

Sang hiệp 2, PSG dồn lên ép sân, khiến khung thành của Benfica chao đảo dữ dội.

Phút 51, Hakimi tung cú sút chéo góc sau đường tỉa bóng của Messi nhưng thủ thành Vlachodimos kịp giải nguy. Bóng tới vị trí của Neymar và cầu thủ người Brazil tung người móc bóng rất đẹp nhưng bóng lại tìm tới xà ngang trong sự tiếc nuối.

Trận này, Mbappe bị đối thủ phong tỏa rất chặt và bịt kín hành lang 2 cánh khiến cầu thủ người Pháp ít đất diễn. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn kịp để lại dấu ấn với cú cứa lòng rất hiểm hóc nhưng không thắng được thủ thành đội chủ nhà.

Mải mê tấn công, PSG thiếu chút nữa đã dính đòn phản công của Benfica ở cuối trận. Phút 81, Silva xoay trở khéo léo trước sự kèm cặp của hàng thủ đội khách trước khi tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng Donnarumma vẫn chơi chắc chắn để bảo vệ mành lưới cho PSG.

Hòa 1-1 trên đất Bồ Đào Nha, PSG vẫn giữ được ngôi đầu khi có cùng 7 điểm với Benfica nhưng hơn chỉ số phụ.

Rabiot lập cú đúp bàn thắng cho Juventus

Ở trận đấu còn lại của bảng H, CLB Juventus cuối cùng đã có được những điểm số đầu tiên tại Champions League mùa này. Di Maria là người góp công lớn với cú hattrick kiến tạo cho đồng đội lập công.

Tiếp đón, Maccabi Haifa trên sân nhà Allianz, HLV Massimiliano Allegri sử dụng Dusan Vlahovic chơi cao nhất trên hàng công và ở 2 cánh là Di Maria cùng Kostic.

Trước đối thủ yếu kém về mọi mặt, Juventus quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên. “Lão bà” dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng đội chủ nhà đều không tận dụng được.

Phải tới phút 35, Di Maria chọc khe để Rabiot thoát xuống sút tung lưới Maccabi Haifa. Đầu hiệp 2, vẫn là tiền vệ người Argentina có đường chuyền thông minh, loại bỏ hàng thủ đội khách để Vlahovic đối mặt thủ môn và ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Dẫn 2 bàn nhưng Juventus vẫn phải sống trong sợ hãi nửa cuối hiệp 2 khi Maccabi Haifa vùng lên mạnh mẽ và có bàn rút ngắn tỉ số nhờ công của D.David. Đúng lúc khó khăn nhất, Di Maria lại chuyền bóng chính xác để Rabiot đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus.

Với chiến thắng đầu tiên tại bảng H, Juventus có trong tay 3 điểm, kém hai đội bóng dẫn đầu là PSG và Benfica 4 điểm và vẫn còn cơ hội để ghi danh vào vòng knock out Champions League.

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.