Hòa nhạc Việt - Nhật nhằm xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao Việt Nam

0
0

Ngày 8-9/10 tại Hà Nội sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc “Đêm nhạc vì trẻ em Việt Nam” với mục đích thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản và gây Quỹ “Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao miền núi của Việt Nam”.

 

Chương trình nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, trong bối cảnh quan hệ của hai nước đang phát triển mạnh mẽ, Vụ Ngoại giao Văn hoá và UNESCO (Bộ Ngoại giao), công ty Plando Việt Nam cùng một số doanh nghiệp hảo tâm tổ chức chương trình hòa nhạc này.

Chương trình hòa nhạc cũng với mục đích thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai đất nước và gây Quỹ “Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao miền núi của Việt Nam”. Chương trình là sự kết hợp thú vị và mới mẻ giữa các nghệ sĩ thuộc ban nhạc Ryoma Quartet (Nhật Bản) và dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới (Việt Nam).

Ban nhạc Ryoma Quartet gồm bốn thành viên là các nghệ sĩ nổi tiếng, sử dụng các nhạc cụ truyền thống Nhật Bản (trống, đàn shamisen, sáo shinobuevà đàn violin). Ryoma Quartet mong muốn thông qua âm nhạc đưa văn hóa Nhật Bản đến với thế giới và bằng ngôn ngữ âm nhạc không biên giới, giúp kết nối, xây dựng tình hữu nghị giữa các quốc gia. Ban nhạc đã có những chuyến lưu diễn rất thành công ở Tây Ban Nha, Thái Lan, Malaysia, Bulgaria, Hàn Quốc,...

Dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới là dàn nhạc dân tộc duy nhất ở Việt Nam trình diễn các bản phối chi tiết theo hình thức giao hưởng hóa do nhạc trưởng Đồng Quang Vinh sáng lập. Phong cách tác phẩm đa dạng từ dân ca, nhạc truyền thống, nhạc trẻ cho đến nhạc cổ điển phương Tây. Dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới cũng là một trong số ít những dàn nhạc dân tộc tại Việt Nam làm khách mời biểu diễn cùng những dàn nhạc giao hưởng thính phòng hàng đầu của thế giới và Việt Nam. Được vinh danh là dàn nhạc truyền cảm hứng nghệ thuật truyền thống tới công chúng Việt Nam và thế giới.

 

Buổi hòa nhạc miễn phí diễn ra vào lúc 20h00, ngày 08/10/2022 tại Văn miếu Quốc Tử Giám. Khách đến thưởng thức có thể đăng ký tại đây: https://forms.gle/1SBbgjcK6zW8ioWN6.

Chương trình bán vé hòa nhạc gây Quỹ “Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao miền núi của Việt Nam”, diễn ra lúc 20h00, ngày 09/10 tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam,
với các mức giá vé một triệu đồng (hạng A), tám trăm ngàn đồng (hạng B), sáu trăm ngàn đồng (hạng C), hai trăm ngàn đồng (hạng D, E). Mua vé tại đây: http://ticketgo.vn/event/chuong-trinh-hoa-nhac-tu-thien-dem-nhac-vi-tre-em-viet-nam.

Toàn bộ số tiền thu được và khoản tài trợ từ các mạnh thường quân sẽ được dùng để xây dựng điểm trường Chan II cho trẻ em mầm non thuộc trường mầm non Mường Đăng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, triển khai trong tháng 11 năm 2022, bao gồm các hạng mục: 02 phòng học, mỗi phòng 45m2; 01 phòng công vụ dành cho 04 giáo viên; 01 nhà bếp nấu ăn cho 57 học sinh và 04 giáo viên; 01 nhà kho đựng đồ dùng học tập; 01 nhà vệ sinh.

Công ty cổ phần Plan-do với tôn chỉ và phương châm hoạt động đúng như ý nghĩa của tên gọi đó là “lên kế hoạch và thực hiện”, được thành lập vào năm 2000 tại thành phố  Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Tiếp nối phương châm và đường lối từ công ty mẹ, vào ngày 07/06/2022 Công ty Plando Việt Nam được thành lập với các mảng hoạt động chính là: kinh doanh về duy trì bảo dưỡng, vận hành, quản lý các tòa nhà; kinh doanh nhà hàng (phòng trà Ren tại Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh); hỗ trợ, tư vấn, quản lý các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng sang thị trường Nhật Bản. Ngay trong quá trình chính thức thành lập, ngày 01/06/2022, Plan-do Việt Nam đã được mời làm cố vấn cho Chương trình “Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản” của Bảo tàng phụ nữ Việt Nam và được mời tham gia “Chương trình xúc tiến, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Fukuoka & Kyushu” do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka tổ chức vào cuối tháng 07 năm 2022.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...