Đây là lý do iPhone 14 Plus vượt trội hơn iPhone 13 Pro Max

0
0

 - Bằng cách nào đó những ưu điểm vượt trội của iPhone 14 và 14 Plus đã bị Apple “bỏ quên” khi công bố dòng iPhone 14. Nhưng thực tế đây vẫn là hai mẫu iPhone rất mạnh.

Cho đến nay doanh số bán hàng iPhone 14 và 14 Plus là không được như mong đợi của Apple. Điều này là vì người mua chủ yếu ưu tiên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Đó là một phần do Apple tự làm, vì hoạt động tiếp thị của hãng đã thất bại trong việc làm cho các mẫu không phải Pro trở nên hấp dẫn hơn. 

Trên thực tế iPhone 14 và 14 Plus làm cho người dùng cảm thấy giống như iPhone 13 và thậm chí chúng sử dụng cùng một thế hệ chip. Và đó cũng là những gì hầu hết mọi người sẽ nói.

 

Sự thật là iPhone 14 và 14 Plus là “kế nhiệm” trực tiếp của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Chúng không phải là sản phẩm kế thừa của các mẫu iPhone 13 không phải Pro. Cả iPhone 14 và 14 Plus đều là những chiếc điện thoại mang lại hiệu năng hàng đầu ngay cả khi sử dụng con chip của năm ngoái.

Tiết lộ mới nhất của Apple về thiết kế iPhone 14 giải thích lý do tại sao hiệu suất của iPhone 14 thường có thể còn tốt hơn iPhone 13 Pro.

Như điểm benchmark gần đây của Galaxy S23 Ultra đã cho thấy, A15 Bionic cung cấp năng lượng cho các mẫu iPhone 13 và iPhone 14 không phải Pro là giải pháp thay thế tốt nhất cho A16 Bionic bên trong các mẫu iPhone 14 Pro.

Apple không chỉ sử dụng chip A15 Bionic cơ bản bên trong các mẫu iPhone 13 cơ bản. Thay vào đó nó sử dụng biến thể System-on-Chip (SoC) có thêm lõi GPU và 6GB RAM thay vì 4GB. Đó là một bản nâng cấp vững chắc cho iPhone 14 và 14 Plus.

Những gì bạn sẽ bỏ lỡ của iPhone 14 không phải Pro so với phiên bản Pro là màn hình 120Hz, khung thép không gỉ và ống kính tele ở mặt sau. Nhưng iPhone 14 và 14 Plus có hiệu suất mà bạn cần để tiếp tục sử dụng điện thoại trong vài năm. Mặc dù thiết bị vẫn sử dụng thiết kế tai thỏ và con chip A15 Bionic “cũ kỹ”.

 

Bằng cách nào đó tất cả những thông điệp quan trọng trên đã bị Apple “bỏ quên” khi công bố dòng iPhone 14. Hoặc có thể Apple chỉ muốn người dùng trả nhiều tiền nhiều hơn cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đắt tiền, hơn là tiếp thị đúng cách cho iPhone 14 và 14 Plus.

Nhưng Apple vẫn sẽ không ngừng sản xuất các mẫu iPhone rẻ hơn. Và dòng iPhone 15 sẽ có những sản phẩm kế nhiệm trực tiếp cho iPhone 14 và 14 Plus, các mẫu này có thể sẽ có phần cứng của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Trong khi đó Apple đã tiết lộ những chi tiết thú vị về sự khác biệt giữa thiết kế bên trong của iPhone 14 so với các thiết bị tiền nhiệm. Apple đã thực hiện nhiều thay đổi khác nhau để cải thiện khả năng sửa chữa và giảm chi phí sửa chữa. 

Theo Richard Dinh, giám đốc cấp cao về thiết kế iPhone của Apple cho biết: Có một số thay đổi nhỏ bên trong điện thoại giúp cải thiện khả năng làm mát của điện thoại. Đối với iPhone 14, thiết kế đã thay đổi để bao gồm cấu trúc nhôm trung tâm hoạt động như xương sống. 

Giờ đây, điện thoại iPhone 14 còn có thể được mở bằng cách tháo màn hình hoặc mặt kính phía sau. Mặt phẳng cấu trúc trung tâm này cũng giúp tản nhiệt nhiều hơn trên toàn bộ bề mặt ổn định hơn.

Đổi lại điều này đã giúp Apple loại bỏ một miếng làm mát bằng hợp kim đồng khỏi thiết bị và các bộ phận kết nối. Điều này cho phép Apple giảm 40 gram linh kiện nếu so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Plus.

Các chi tiết làm mát là rất thú vị ở đây. Tất cả các chip bên trong smartphone sẽ tăng hiệu suất khi chúng nóng lên và iPhone cũng sẽ làm điều đó. Và không ai muốn điện thoại của mình quá nóng và thời lượng pin bị ảnh hưởng khi điện thoại hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Do đó, điện thoại tản nhiệt càng tốt thì khả năng hoạt động càng cao.

Vấn đề ở đây là các mẫu iPhone 14 không phải Pro sẽ mang lại hiệu suất cao nhất tốt hơn so với iPhone 13 Pro mà chúng thay thế. Ngay cả khi nó không đáng kể thì đó vẫn là một cải tiến đáng chú ý. 

Và một chi tiết có thể được tính nếu bạn cần một chiếc iPhone giá cả phải chăng hơn để sử dụng  trong vài năm, đó là điểm benchmark gần đây so sánh điện thoại Galaxy S23 với tất cả mẫu iPhone mà Apple ra mắt kể từ năm 2020 đã chứng minh chi tiết đó (theo hình ảnh ở trên), trong đó cho thấy iPhone 14 và 14 Plus nhanh hơn một chút so với iPhone 13 Pro.

 

Hoàng Thanh
 


Ý kiến bạn đọc


Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).