Lý do dòng Samsung Galaxy S23 có thời lượng pin tốt hơn

0
0

 - Samsung đã trình làng dòng flagship mạnh nhất của mình trong năm nay, đó là Galaxy S23, S23 Plus và S23 Ultra. Bộ 3 điện thoại hàng đầu này cũng đi kèm với các bản nâng cấp ở hầu hết các danh mục chính và khiến chúng có cơ hội trở thành một trong những điện thoại Android tốt nhất vào năm 2023.

 

Dòng Galaxy S22 đã đi kèm với màn hình khá chất lượng, đặc biệt là phiên bản Ultra. Tuy nhiên, với những yêu cầu trải nghiệm ngày càng cao của người dùng, để nâng cấp thêm nữa cho hệ thông màn hình trên thiết bị là điều không nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, hóa ra dòng S23 có màn hình mới hơn so với màn hình tiền nhiệm, như đơn vị sản xuất màn hình của Samsung Display đã chỉ ra.

Mặc dù có cùng độ phân giải, cùng độ sáng tối đa và hỗ trợ HDR nhưng màn hình của dòng Galaxy S23 lại vượt trội hơn hẳn về hiệu quả sử dụng năng lượng so với hệ thống màn hình của dòng Galaxy S22. Cải tiến này là nhờ các vi mạch điện tử nhanh hơn được tích hợp trong lớp hữu cơ của tấm nền OLED. Kết quả là mức tiêu thụ điện ít hơn 13-16% trong khi vẫn đạt được mức độ sáng giống như phiên bản tiền nhiệm.

Có thể có những thay đổi khác đang góp phần vào sự cải thiện này. Theo Dylan Raga đến từ XDA Developers — một chuyên gia về công nghệ hiển thị cho biết, một số hiệu suất năng lượng mới được tìm thấy đó cũng có thể được đóng góp vào các pixel con màu xanh lá cây lớn hơn và các pixel con màu đỏ mới. Raga nói rằng tổng cộng, màn hình của dòng Galaxy S23 cần ít năng lượng hơn 0,6W để đạt độ sáng 1.150 nit khi so sánh với iPhone 14 Pro của Apple.

Ngoài ra, màn hình mới này trên dòng S23 cũng có một tính năng gọi là Vision Booster, giúp thể hiện màu sắc chính xác hơn khi có nhiều ánh sáng. Dòng flagship này cũng đã đạt chứng nhận Eye Care.

Có vẻ như công nghệ màn hình mới này đóng vai trò khá quan trọng khi nói đến thời lượng pin được cải thiện đáng kể trên dòng S23.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 5 năm 2024

(VnMedia) - Quy chế thi KHKT; hướng dẫn vị trí việc làm lãnh đạo, chức danh nghề nghiệp chuyên ngành GDĐT trường ĐH... là chính sách GD có hiệu lực từ tháng 5/2024.